Cô bé "gặt" thành tích vàng

09:05, 05/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi một bước nhảy của em là cả một niềm đam mê không sao kể hết. Đấy là câu chuyện của bé Vũ Huỳnh Khánh Linh (Đội Nghệ thuật măng non tỉnh) - người đã “gặt” được nhiều giải vàng đối với môn khiêu vũ thể thao (dance sport), erobic...

 Chúng tôi gặp Khánh Linh khi cô bé đang vã mồ hôi trên sàn tập tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng. Phó trưởng phòng Kế hoạch - Đào tạo của trung tâm Nguyễn Thị Lành, huấn luyện viên của Khánh Linh cho biết: “Niềm đam mê cùng với đức tính kiên trì, chịu khó đã giúp Khánh Linh thành công trong từng bước nhảy”.

Huấn luyện viên Nguyễn Thị Lành và bé Vũ Huỳnh Khánh Linh trên sàn tập luyện.
Huấn luyện viên Nguyễn Thị Lành và bé Vũ Huỳnh Khánh Linh trên sàn tập luyện.

Tại giải Khiêu vũ thể thao tỉnh Gia Lai mở rộng được tổ chức cuối năm 2018, hàng trăm vận động viên, huấn luyện viên dance sport trong cả nước ngỡ ngàng trước bước nhảy vững chắc, uyển chuyển trên sàn diễn của Khánh Linh. “Khánh Linh đã thể hiện phần thi rất xuất sắc”, chị Nguyễn Thị Lành kể. Kết quả, Khánh Linh đoạt 6 HCV, 1 HCB ở các nội dung thi. Đây là thành tích rất đáng ngưỡng mộ đối với cô bé đến từ một tỉnh lẻ và dance sport là môn nghệ thuật còn khá mới mẻ.

Khánh Linh hiện là học sinh lớp 7B3 Trường THCS Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi). Cô bé gắn bó với nghệ thuật múa từ năm lên 6 tuổi, khởi đầu là môn erobic. Ngay từ đầu, Khánh Linh đã thể hiện năng khiếu đối với nghệ thuật múa, vì tiếp cận nhanh và biểu diễn thuần thục các động tác khó.

“Khánh Linh là cô bé có tài năng nổi trội trong Đội Nghệ thuật măng non tỉnh hiện nay. Tài năng của Khánh Linh cần được bồi dưỡng ở môi trường đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp để có điều kiện phát triển hơn".

Phó trưởng phòng Kế hoạch - Đào tạo (Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng) NGUYỄN THỊ LÀNH

Chị Nguyễn Thị Lành là người đã phát hiện và bồi dưỡng nghệ thuật cho Khánh Linh. Đều đặn mỗi buổi chiều hai cô trò lại vã mồ hôi trên sàn tập luyện. Nhiều hôm Khánh Linh đã phải rơi nước mắt trước những động tác khó. “Niềm đam mê đã giúp em vượt qua khó khăn, tự động viên bản thân phải tập cho bằng được động tác khó, nhất là động tác bật lộn, uốn dẻo... Có những động tác phải tập đến 2 tuần mới làm được”, Khánh Linh bộc bạch. Đối với bộ môn erobic, Khánh Linh đã đoạt 2 HCV, 1 HCB tại Cuộc thi erobic cấp tỉnh do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng tổ chức.

Số huy chương Khánh Linh đạt được .
Số huy chương Khánh Linh đạt được .


Tuy nhỏ tuổi nhưng Khánh Linh đã có thể tự dàn dựng các tiết mục múa. Nhiều hôm Khánh Linh còn làm trợ giảng cho huấn luyện viên, dạy cho các bé theo học tại trung tâm, đó cũng là cách để cô bé tự rèn luyện cho chính mình. Thoạt đầu, bố mẹ không đồng ý để Khánh Linh gắn bó với nghệ thuật biểu diễn, vì sợ ảnh hưởng đến việc học tập ở trường. Tuy nhiên, Khánh Linh đã thuyết phục được bố mẹ với thành tích đạt học lực giỏi qua các năm học.

Nhắc đến Khánh Linh, nhiều người bảo rằng, đây là cô bé đa tài. Khánh Linh không chỉ học giỏi, múa đẹp, mà còn hát hay, bơi lội rất xuất sắc. Mới đây, Khánh Linh đoạt 3 HCV môn bơi lội tại Hội thao học sinh cấp tỉnh năm học 2018-2019 do Sở GD&ĐT tổ chức. “Thành tích đạt được là kết quả từ sự quan tâm, động viên của bố mẹ, sự hướng dẫn nhiệt tình của huấn luyện viên và là kết quả từ nỗ lực của bản thân. Em luôn mơ ước trở thành diễn viên múa, vậy nên cùng với nỗ lực học tập ở trường, em sẽ cố gắng tập luyện để khẳng định mình trên sàn diễn”, Khánh Linh bộc bạch.

Bài, ảnh: MINH ANH

 


.