Thành công nhờ luôn biết vượt khó

10:04, 03/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sinh ra từ làng quê nghèo, nhưng bằng sự nỗ lực và quyết tâm, chị Phan Thị Hiếu (31 tuổi) ở thôn La Châu, xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) đã mạnh dạn khởi nghiệp với xưởng sản xuất áo mưa. Sau hơn 7 năm theo đuổi, chị Hiếu đã có những thành công nhất định.

TIN LIÊN QUAN

Là người đam mê kinh doanh, nên sau khi tốt nghiệp THPT, Hiếu thi đại học và chọn ngành kế toán để theo học. Trong suốt 4 năm đại học, Hiếu làm thêm nhiều công việc chị Hiếu chia sẻ: “Ngoài việc học,  những lúc rảnh rỗi tôi tranh thủ đi làm thêm và làm rất nhiều công việc. Làm thêm không chỉ giúp tôi có tiền đóng học phí, mà còn tích lũy nhiều kinh nghiệm sống, các kỹ năng làm việc”.

 Phan Thị Hiếu với những chiếc áo mưa do cơ sở của mình sản xuất.
Phan Thị Hiếu với những chiếc áo mưa do cơ sở của mình sản xuất.


Năm 22 tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học, chị làm kế toán cho một doanh nghiệp. Dù có mức thu nhập ổn định, nhưng sau 2 năm làm việc, với khao khát làm giàu, tự tin vào bản thân có thể khởi nghiệp, chị Hiếu xin nghỉ việc và bắt tay thực hiện dự định của mình. “Tôi có một người chú ở TP.Hồ Chí Minh sở hữu một xưởng sản xuất áo mưa khá phát triển. Vì thế, sau khi đi làm, tích lũy ít kinh nghiệm, tôi quyết định thực hiện mong ước bấy lâu của mình là mở một cơ sở sản xuất áo mưa tại Quảng Ngãi”, chị Hiếu cho hay.

Để có thêm kinh nghiệm, chị không ngại vất vả xin đi làm công cho nhiều cơ sở áo mưa lớn ở TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, vay mượn thêm tiền của gia đình, thành lập cơ sở áo mưa Thanh Hiếu tại quê nhà, với vốn đầu tư ban đầu gần 100 triệu đồng.

Từ một cơ sở sản xuất nhỏ, "áo mưa Thanh Hiếu" dần được các đại lý, nhà phân phối tin tưởng đặt hàng. Với phương châm tạo ra những sản phẩm chất lượng, chị luôn tập trung vào khâu sản xuất, tỉ mỉ trong từng công đoạn. chị Hiếu chia sẻ: "Sản xuất áo mưa cũng như may quần áo vậy, tất cả các công đoạn đều phải làm cẩn thận, chi tiết. Áo mưa không chỉ phong phú về kiểu dáng, mẫu mã mà chất lượng phải đảm bảo. Hàng không tốt thì dù có rẻ khách hàng vẫn quay lưng".

Với sự nỗ lực không ngừng, sau vài năm kinh doanh, chị mở rộng, xây dựng thêm nhà xưởng với diện tích 100m2 và đầu tư các loại máy móc mới. Hiện nay, cơ sở cung cấp các loại áo mưa cho nhiều tỉnh, thành như: Đà Nẵng, Bình Định, Lâm Đồng... Đặc biệt, gần 5 năm qua, cơ sở áo mưa Thanh Hiếu nhận sản xuất áo mưa tiện lợi cho Khu du lịch Bà Nà Hills.

“Với một người trẻ khởi nghiệp như tôi, rất khó khăn khi cạnh tranh với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất áo mưa lớn. Dù vậy, tôi vẫn cố gắng xoay xở và tìm hướng giải quyết. Tôi luôn dặn lòng, không thấy thất bại trước mắt mà nản lòng, phải đi đến cùng với đam mê của mình”, chị Hiếu tâm sự.

Vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu, giờ đây cơ sở sản xuất áo mưa của chị Hiếu hoạt động khá ổn định, với số lượng công nhân từ 7 - 10 người. Trung bình mỗi năm cơ sở xuất bán hơn 50.000 áo mưa các loại. Thời gian đến, chị Hiếu tiếp tục đầu tư máy móc và đào tạo nhân lực để vận hành, hứa hẹn sẽ cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng hơn.


Bài, ảnh: H.THU
 


.