Khởi nghiệp từ tình yêu động vật

11:04, 17/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, những cửa hàng làm dịch vụ chăm sóc thú cưng trên địa bàn tỉnh vẫn còn mới lạ. Quyết định táo bạo của cô gái 9X khi từ bỏ công việc văn phòng, khởi nghiệp với nghề spa chăm sóc và làm đẹp cho thú cưng, đã đem lại mức thu nhập ổn định và có khả năng phát triển trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN

"Nghề lạ" hút khách

Cách đây hơn một năm, khi đang có công việc ổn định ở một công ty tài chính, Huỳnh Thị Như Quỳnh (25 tuổi) quê ở Đức Phổ quyết định “chuyển hướng” để khởi nghiệp với nghề chăm sóc thú cưng, để giờ đây, Như Quỳnh đang làm chủ một tiệm chăm sóc thú cưng tại đường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi). Quỳnh chia sẻ: “Em theo học ngành du lịch rồi ra trường đi làm được 2 năm. Cơ duyên đưa em đến với nghề là bắt nguồn từ tình yêu và sự quan tâm, muốn tận tay chăm sóc cho chú cún của mình”.

Cô chủ Tini pet Center được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp trong việc chăm sóc và làm đẹp cho thú cưng.
Cô chủ Tini pet Center được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp trong việc chăm sóc và làm đẹp cho thú cưng.


Hơn 2 năm trước, Quỳnh được bạn tặng cho một chú chó giống Poodle. Để chăm chú chó của mình, Quỳnh cũng đã tìm hiểu các dịch vụ chăm sóc thú cưng trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, nhưng không tìm được nơi nào mà cô vừa lòng để có thể giao “người bạn” của mình cho họ. Vì vậy, Quỳnh quyết tâm đăng ký một khóa học chăm sóc và làm đẹp cho thú cưng.

“Ban đầu chỉ để có thể chăm sóc chú chó của mình một cách tốt nhất thôi, nhưng rồi em nhận thấy hiện nay nhu cầu của những người nuôi thú cưng ở Quảng Ngãi đang dần nhiều lên, nhưng không có địa chỉ nào chuyên nghiệp, nên em quyết tâm theo đuổi công việc này”, Quỳnh bày tỏ.

Từ bỏ công việc đang ổn định, Như Quỳnh đã thuyết phục bố mẹ ủng hộ quyết định của mình bằng quyết tâm và xây dựng kế hoạch khá rõ ràng,

Bắt đầu thực hiện mơ ước, cô gái trẻ đăng ký học các khóa chăm sóc và làm đẹp (Grooming) cho chó, mèo. Ban đầu, cửa hàng của Quỳnh chủ yếu thực hiện một số dịch vụ đơn giản, nhưng đến nay, sau 8 tháng khởi nghiệp, cơ sở của Quỳnh - Tini pet Center - đã mở thêm nhiều dịch vụ mới như chăm sóc - phục hồi - dưỡng lông, massage, dịch vụ lưu trú thú cưng khi người chủ đi công tác, đi xa mà không có người trông coi, bán các loại thức ăn cùng các mặt hàng quần áo, đồ chơi cho thú cưng...

Ước mơ "truyền nghề"

Thời gian để hoàn thành một gói chăm sóc thú cưng mất khoảng 3 - 5 giờ đồng hồ. Mỗi ngày, cửa hàng đón tiếp trung bình 5 - 10 “khách hàng”. Hiện tại, ngoài Quỳnh còn có 2 nhân viên trợ giúp.

Với dịch vụ đa dạng cùng sự chuyên nghiệp của mình, đến thời điểm hiện tại, Tini pet Center đã trở thành địa chỉ tin cậy của những người nuôi thú cảnh trên địa bàn tỉnh. Nhận thấy việc kinh doanh đã tiến triển ổn định, Quỳnh quyết định thời gian tới sẽ mở lớp dạy và đào tạo quy trình chăm sóc, làm đẹp cho chó mèo. Hiện Quỳnh đang “sở hữu” 2 bằng Level C và B từ các Trung tâm dạy Grooming nổi tiếng trong nước. Đồng thời đầu năm nay, Quỳnh cũng đã tham dự cuộc thi tạo mẫu lông chó và được Hiệp hội tạo mẫu lông chó quốc tế IGA cấp chứng chỉ.

Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, Quỳnh cho biết: "Nếu bạn muốn bắt đầu khởi nghiệp, hãy làm công việc mà bạn cảm thấy mình giỏi nhất, làm tốt nhất. Với mình, yêu động vật, muốn chăm sóc chúng một cách tốt nhất là một trong những động lực lớn để mình có thể theo đuổi và gắn bó với nghề này".

Bài, ảnh: VŨ YẾN


.