Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26.4

08:04, 27/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.4, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh phối hợp cùng Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Lễ Phát động Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26.4), tôn vinh những sáng tạo trong thể thao. Hàng trăm đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đã tham gia lễ phát động.
Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26.4 hằng năm là dịp để cộng đồng tìm hiểu về vai trò của quyền sở hữu trí tuệ trong việc khuyến khích sự đổi mới và sáng tạo.
 
Năm 2019, chủ đề “Đường tới huy chương vàng: Sở hữu trí tuệ và thể thao” được xây dựng nhằm đề cao việc khai thác tài sản trí tuệ, tôn vinh sáng tạo thể thao, tập trung vào việc phổ biến và nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp, cộng đồng xã hội trong việc áp dụng luật bảo vệ sở hữu trí tuệ vào ngành kinh doanh thể thao. 
 
Tại lễ phát động, Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Trần Thanh Trường kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân hãy cùng chung tay tham gia, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, để các ý tưởng, sáng chế, kiểu dáng, nhãn hiệu... được bảo hộ pháp lý, nâng cao giá trị sản phẩm và năng lực cạnh tranh của ngành nghề kinh doanh thể thao và các lĩnh vực khác. 
 
ĐVTN tham gia diễu hành trên các trục đường chính trung tâm TP.Quảng Ngãi.
ĐVTN tham gia diễu hành trên các trục đường chính trung tâm TP.Quảng Ngãi.
 
Ngay sau lễ phát động, hàng trăm đoàn viên, thanh niên ra quân diễu hành tuyên truyền Ngày Sở hữu trí tuệ trên các trục đường chính của trung tâm TP.Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.