Sôi nổi "Ngày hội non sông"

11:03, 24/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 24.3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Ngày hội non sông với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Ngãi tiếp bước truyền thống, dựng xây quê hương”; Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931– 26.3.2019) và 44 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Ngãi (24.3.1975– 24.3.2019). Gần 1.000 ĐVTN trong toàn tỉnh đã đến tham dự ngày hội.
Tại chương trình, các ĐVTN đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 88 năm qua. Cùng với sự lớn mạnh của ĐVTN cả nước, trong những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi đã luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà giao phó, động viên lực lượng hùng hậu thanh niên xung kích cách mạng, viết nên huyền thoại và tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam anh hùng, tuổi trẻ Quảng Ngãi trung kiên.
 
ĐVTN tham quan các gian hàng thanh niên trưng bày tại ngày hội
ĐVTN tham quan các gian hàng thanh niên trưng bày tại ngày hội
 
Các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ Quảng Ngãi như: Xung kích phát triển KT- XH và bảo vệ Tổ quốc và đồng hành với thanh  niên lập thân lập nghiệp; “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng”; “Tuổi trẻ Quảng Ngãi chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Ngân hàng máu sống”, các chiến dịch Thanh niên tình nguyện,... tất cả đã đánh dấu những bước trưởng thành và phát triển vượt bậc của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương, đất nước.
 
Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo trao thẻ đoàn viên cho những đoàn viên mới
Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo trao thẻ đoàn viên cho những đoàn viên mới
 
Trong khuôn khổ của chương trình “Ngày hội non sông” cũng đã diễn ra những hoạt động giao lưu các vũ điệu thanh niên, trò chơi teambuilding “Sức trẻ thanh niên”; “Ngày hội đoàn viên”; đồng diễn dân vũ; giao lưu âm nhạc và giới thiệu các mô hình thanh niên khởi nghiệp, gian hàng sáng tạo trẻ;…
 
“Ngày hội non sông” là sân chơi lành mạnh, bổ ích,  phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của mỗi đơn vị và cán bộ đoàn viên, thanh niên; động viên, khích lệ ĐVTN tích cực tham gia vào các phong trào hành động, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, học tập kinh nghiệm, gắn kết tình cảm giữa cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh. 
 
Các bạn trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại chương trình
Các bạn trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại chương trình
 
Cũng nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã tổ chức tuyên dương 18 gương cán bộ Đoàn xuất sắc; gương thanh niên khuyết tật có nghị lực vươn lên trong cuộc sống; trao thẻ đoàn viên và huy hiệu đoàn cho các Đoàn viên mới;…
H.P

.