Cử nhân điện 9x khởi nghiệp chăn nuôi

08:03, 26/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là người có ý chí, vượt khó, ham học hỏi, dám nghĩ dám làm, anh Bùi Tấn Phương (27 tuổi), ở thôn Cộng Hoà, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi), xin nghỉ việc tại một doanh nghiệp nước ngoài, để đầu tư trang trại chăn nuôi mang lại hiệu quả cao.

TIN LIÊN QUAN

 Anh Bùi Tấn Phương với mô hình nuôi gà của mình.
Anh Bùi Tấn Phương với mô hình nuôi gà của mình.


Cách đây hơn 2 năm, thấy quê vợ đất đai rộng rãi, xung quanh nhà có nhiều trang trại chăn nuôi hiệu quả, chàng trai 9x suy nghĩ, sao mình không bắt tay vào công việc chăn nuôi ngay tại mảnh đất này? Khi ước mơ làm giàu thôi thúc, lại được doanh nghiệp tư nhân gợi ý hợp đồng bao tiêu sản phẩm, cùng việc cho ứng trước 30% số tiền hợp đồng, Phương mạnh dạn khởi nghiệp, với số vốn khiêm tốn là 30 triệu đồng. Phương thuê mảnh đất rộng 3.500m2 để làm trang trại, bắt tay vào chăn nuôi gà và heo.

Tuy vậy, biết bao khó khăn mà chàng trai làng biển Mỹ Khê, lại là một cử nhân điện phải vượt qua khi bắt tay khởi sự chăn nuôi. Phương phải tự học kiến thức chăn nuôi, kiến thức thú y trên mạng Internet, học hỏi từ các trại giống, trạm thú y thành phố và các hộ chăn nuôi khác.

Phương chia sẻ: Hiện nay, trang trại chăn nuôi của tôi đảm bảo quy trình kỹ thuật cho việc chăn nuôi hàng trăm con heo thịt và hàng nghìn con gà giống cung cấp cho nông dân. Trang trại thường xuyên nuôi 100 con heo thịt, để xuất chuồng xoay vòng; đồng thời nuôi 3.500 con gà con trong vòng 14 - 18 ngày, khi đạt trọng lượng khoảng từ 2 đến 3 lạng là xuất bán. Trừ chi phí, mỗi tháng anh Phương thu lãi 50 triệu đồng.

Tuy tốt nghiệp cử nhân điện, làm việc tại một doanh nghiệp nước ngoài ở KCN Tịnh Phong với mức lương khá ổn định, nhưng Bùi Tấn Phương vẫn nuôi giấc mơ khởi nghiệp. Sau hai năm gắn bó với nghề chăn nuôi, Phương đã chính thức chia tay với doanh nghiệp, để toàn tâm, toàn ý đầu tư phát triển trang trại của mình.


Bài, ảnh: D. T. Tuyên


 


.