Nghĩa cử cao đẹp của cảnh sát cơ động trong dịp Tết

09:02, 05/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh đã khởi động chương trình “Xuân hồng yêu thương” nhằm hiến những giọt máu nghĩa tình. 
40 đoàn viên là cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh đã tự nguyện tham gia chương trình. Khoa huyết học, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã lấy tượng trưng một số đơn vị máu nhất định. Số thành viên còn lại sẽ chủ động hiến khi có bệnh nhân, những người không may bị tai nạn cần máu cùng nhóm máu của mình, được khoa giới thiệu.
 
Chiến sĩ cảnh sát cơ động hiến máu tình nguyện trong chương trình
Chiến sĩ cảnh sát cơ động hiến máu tình nguyện trong chương trình "Xuân hồng yêu thương".
Các thành viên của chương trình “Xuân hồng yêu thương” sẽ hoạt động 24/24h xuyên suốt trong 9 ngày Tết, kể từ ngày 2.2 đến hết ngày 10.2.
 
Trưởng phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Quảng Ngãi- Đại tá Nguyễn Tấn Chuân cho biết, ngân hàng máu ở địa phương Quảng Ngãi không đủ đáp ứng để xử lý mọi tình huống khi có tai nạn, các bệnh hiểm nghèo xảy ra cho nên lãnh đạo phòng Cảnh sát cơ động chủ trương xây dựng chương trình “Xuân hồng yêu thương” nhằm xây dựng ngân hàng máu sống để phục vụ cứu người trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Mục đích nhằm chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân, những người không may bị tai nạn, nhất là tai nạn giao thông cần truyền máu. 
 
Việc tổ chức chương trình là hết sức thiết thực, có sự lan tỏa rộng khắp, nhân lên phong trào hiến máu nhân đạo trong cộng đồng. Chương trình cũng góp phần tô thắm thêm tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong đơn vị trong dịp Tết này.
 
G.N
 

.