Doanh nhân – Diễn giả Tạ Minh Tuấn: Thất bại chỉ là trải nghiệm

02:02, 08/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là một trong những người trẻ thành công và có sức ảnh hưởng nhất khu vực Châu Á, Tạ Minh Tuấn (1988) hiện ở TP.Hồ Chí Minh chia sẻ rằng, đi khắp nơi, nhưng vẫn luôn hướng về quê hương Quảng Ngãi.

Uớc mong lớn nhất của Tạ Minh Tuấn là được trở về cống hiến, góp sức xây dựng quê hương. Thế nên, Tuấn đã dành nhiều thời gian gặp gỡ và chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức với các bạn trẻ trong cộng đồng khởi nghiệp Quảng Ngãi.

“Càng thất bại, càng thành công”

Là người đầu tiên làm về đào tạo khởi nghiệp và được cộng đồng đánh giá là chuyên gia đào tạo số 1 Việt Nam về khởi nghiệp kinh doanh, Tạ Minh Tuấn nói rằng, điều may mắn là bản thân được sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống về giáo dục. Tuấn được kế thừa từ nền tảng giáo dục của gia đình có cha là nhà giáo – nhà báo. Và hình ảnh bà nội (ở xã Đức Nhuận, Mộ Đức) tảo tần, hết lòng yêu thương, hy sinh vì con cháu đã để lại trong lòng Tạ Minh Tuấn nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp và động lực để phấn đấu.

Doanh nhân – Diễn giả Tạ Minh Tuấn.                              ẢNH: BẢO HÒA
Doanh nhân – Diễn giả Tạ Minh Tuấn. ẢNH: BẢO HÒA


Dù có nhiều may mắn, nhưng chặng đường khởi nghiệp của Tạ Minh Tuấn gặp không ít thất bại. Tuy nhiên, từ những khó khăn đã gặp, Tạ Minh Tuấn cho rằng, thất bại chỉ là những trải nghiệm trên con đường khởi nghiệp. Người càng dám đương đầu với thất bại thì càng thành công. Và giáo dục chính là chiếc chìa khóa để mở kiến thức, hành trang đi đến thành công. Vì thế, học viện đào tạo khởi nghiệp hay còn gọi YUP Education do Tạ Minh Tuấn sáng lập ra đời năm 2011 là tổ chức tiên phong, có uy tín trong việc đào tạo và hỗ trợ khởi nghiệp ở Việt Nam.

Hướng về quê hương

Năm 2018, Hành trình X-Startup@Socila – CEO Entrepreneur 2018 đã dừng chân tại điểm cuối là Quảng Ngãi. Trong vai trò là diễn giả của chương trình, doanh nhân Tạ Minh Tuấn đã mang đến kiến thức, tư duy, kỹ năng và những công cụ cần thiết trong những năm đầu khởi sự kinh doanh cho các bạn trẻ khởi nghiệp ở Quảng Ngãi. Đồng thời với những kiến thức, kinh nghiệm của mình, Tạ Minh Tuấn đã giúp các học viên vạch ra ý tưởng, chiến lược, sản phẩm, đội ngũ cộng sự, thương hiệu, huy động vốn đầu tư và khả năng lãnh đạo doanh nghiệp.

Tạ Minh Tuấn cho biết: “Các bạn trẻ Quảng Ngãi có nhiều khát khao, dám nghĩ dám làm, nhưng vẫn còn thiếu nhiều kiến thức, tư duy về khởi nghiệp. Tôi chọn điểm cuối cùng của hành trình đào tạo khởi nghiệp tại Quảng Ngãi và gọi đó là hành trình quê hương, để dành nhiều thời gian chia sẻ cùng với các bạn. Tôi vẫn luôn tự hào mình là người miền Trung, người con của quê hương Quảng Ngãi”.

Hiện nay, Tạ Minh Tuấn là người sáng lập, điều hành 17 công ty trong nước liên quan đến lĩnh vực giáo dục, y tế, ẩm thực, công nghệ, truyền thông và dịch vụ bất động sản. Công việc bận rộn, lịch trình di chuyển liên tục, nhưng lúc nào Tạ Minh Tuấn cũng luôn giữ cho mình nụ cười rạng rỡ và nguồn năng lực tích cực.

“Đam mê cống hiến phục vụ cho xã hội, giúp tôi có thêm động lực để thực hiện cuộc hành trình. Doanh nhân không chỉ là người kinh doanh, mà còn là người tạo ra giá trị, giải pháp cho một vấn đề nào đó”, Tạ Minh Tuấn chia sẻ.

Dấu ấn CEO Tạ Minh Tuấn

Năm 2009: Sáng lập, điều hành mô hình “Bác sĩ riêng – Y tế tại nhà” và Quỹ từ thiện “Giấc mơ đôi chân thiên thần”.

Năm 2011: Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh BNI Master Chapter thuộc tổ chức Kết nối thương mại toàn cầu tại Việt Nam. Là một trong 15 doanh nhân xã hội tiêu biểu của Việt Nam với sáng kiến phát triển hệ thống “Bác sĩ riêng – Y tế tại nhà” do CSIP, British Council và World Bank chứng nhận. Sáng lập YUP Education đào tạo và hỗ trợ khởi nghiệp.

Năm 2013: Sáng lập và điều hành JCI Central Chapter tại Việt Nam.

Năm 2015: Giám đốc đào tạo toàn quốc của JCI Việt Nam. Top 30 nhân vật trẻ tuổi thành công và ảnh hưởng nhất Việt Nam theo đánh giá của tạp chí Forbes.

Năm 2016: Một trong những người trẻ thành công và ảnh hưởng nhất khu vực Châu Á do tạp chí Forbes đánh giá. Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của TMT Group.

Năm 2017: Đại diện Châu Á tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu One Young World.


BẢO HÒA

 


.