Viết tiếp truyền thống học sinh, sinh viên

02:01, 09/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hòa cùng không khí chung của cả nước, học sinh- sinh viên (HSSV) các trường trên địa bàn Quảng Ngãi đã có nhiều hoạt động kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống HSSV Việt Nam (9.1.1950-9.1.2019).

TIN LIÊN QUAN

Nối tiếp truyền thống

Suốt 69 năm qua, phong trào HSSV và tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã có những cống hiến và trưởng thành qua các thời kỳ lịch sử, là niềm tự hào của thế hệ HSSV ngày nay. Tinh thần HSSV Quảng Ngãi nói riêng và HSSV cả nước nói chung như một ngọn lửa, lan tỏa qua nhiều thế hệ. Ngày 9.1 hằng năm, là dịp để HSSV tiếp lửa truyền thống - ngọn lửa của niềm tin, của sức trẻ, của tinh thần dám sống, dám khẳng định vị thế của mình.

Hội Sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán tổ chức chương trình về nguồn tại Quảng Trị.
Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh - Phân hiệu Quảng Ngãi thực hiện khu vui chơi cho Trường Tiểu học Sơn Nham (Sơn Hà). Ảnh: Phương Triều

Phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, HSSV Quảng Ngãi đã có những hoạt động sôi nổi và nhiều việc làm hết sức thiết thực, tiêu biểu là phong trào tình nguyện "Tiếp sức mùa thi", "Mùa hè xanh"; phong trào hiến máu nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo; phong trào tình nguyện vì cộng đồng; phong trào thi đua học tập, rèn luyện và đặc biệt là hưởng ứng tích cực Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Học sinh, sinh viên thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; thành lập các CLB, đội nhóm và duy trì hoạt động. Nhiều đại diện SV được nhận những danh hiệu cao quý như: "Thanh niên tiêu biểu toàn quốc", "Sao tháng Giêng", "Sinh viên 5 tốt"... Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của HSSV được ghi nhận và đánh giá cao; những ý tưởng khởi nghiệp được công nhận... Qua đó, HSSV đã đóng góp tài đức, trí tuệ của mình vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Lê Hoàng Anh, SV năm cuối Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Tài chính - Kế toán cho biết, em tham gia công tác Hội Sinh viên từ khi bước vào giảng đường đại học. Hầu hết các hoạt động của đoàn, hội em đều tham gia, qua đó giúp em rèn luyện các kỹ năng mềm.

Xung kích trên mọi mặt trận

Hình ảnh những SV “nhường cơm sẻ áo”, sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh trong xã hội khiến nhiều người xúc động. Hình ảnh SV với màu áo xanh trong các phong trào tình nguyện đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người.

Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Tài chính- Kế toán Nguyễn Đức Anh chia sẻ: Trong những năm qua, Hội Sinh viên của trường đã tổ chức nhiều hoạt động phong trào, nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên.

 

 Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh - Phân hiệu Quảng Ngãi thực hiện khu vui chơi cho Trường Tiểu học Sơn Nham (Sơn Hà). ảnh: Phương Triều
Hội Sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán tổ chức chương trình về nguồn tại Quảng Trị.

Riêng năm 2018, Hội đã phối hợp với Đoàn trường tổ chức thành công các chương trình "Xuân yêu thương" tại trường và Trường THPT Trà Bồng, với tổng kinh phí 150 triệu đồng; chương trình "Mùa hè xanh" ở xã Trà Thọ (Tây Trà), với tổng kinh phí 130 triệu đồng. Đoàn đã trao 150 suất học bổng trị giá 45 triệu đồng, xây dựng cơ sở vật chất cho Trường Mầm non Trà Thọ, mở rộng và làm mới một số tuyến đường. Ngoài ra, chương trình "Tiếp sức mùa thi" được tổ chức hằng năm, nhằm giúp các thí sinh an tâm thi cử...

“Dự kiến chương trình "Xuân yêu thương 2019" sẽ được tổ chức tại Trường THPT Vạn Tường (Bình Sơn). Đoàn sẽ trao hơn 200 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hội Sinh viên cũng vận động đặt vé xe cho SV ở xa có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết”, anh Nguyễn Đức Anh cho hay.

Phong trào SV tình nguyện đã góp phần giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề an sinh xã hội. Số đơn vị máu được hiến hằng năm là những con số ấn tượng, nói lên tính hiệu quả, thiết thực của phong trào. Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng Cao Xuân Tín bày tỏ: Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới Hội Sinh viên của trường tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tạo sân chơi cho hội viên; đồng hành, hỗ trợ những nhân tố đạt các danh hiệu cao quý như: "Sinh viên 5 tốt", "Sao tháng Giêng"... đồng thời giới thiệu SV tiêu biểu cho Đoàn trường công nhận đoàn viên ưu tú. Đây là cơ hội để các bạn được xem xét kết nạp và đứng vào hàng ngũ của Đảng.


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG



 


.