Khởi nghiệp bằng sự đam mê

10:01, 18/01/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từ niềm đam mê các món bánh, đồ uống, vượt qua những khó khăn ban đầu và kiên trì với quyết tâm của mình, Trần Thị Thúy Vi (1990), ở thôn 6, xã Đức Chánh (Mộ Đức) đã lập nghiệp theo cách của riêng mình.
TIN LIÊN QUAN


Đi học rồi về làm nghề

Lớn lên với tuổi thơ gắn bó với hình ảnh mẹ cặm cụi làm bánh bông lan, bánh kem, nên niềm đam mê ẩm thực đã lớn dần trong Vi. Vì thế, dù từng học kế toán (Đại học Công nghệ thực phẩm TP.Hồ Chí Minh), hai năm đi làm ở TP.Hồ Chí Minh và một năm làm kế toán tại nhà hàng ở Đà Nẵng, nhưng Vi lại quyết định về quê lập nghiệp.
 
Năm 2016, Vi chọn kinh doanh trà sữa để khởi nghiệp kinh doanh trong cửa hàng bánh kem của mẹ. Đó cũng là lúc món trà sữa đang giai đoạn “hot” nhất, nhưng Vi cũng gặp không ít áp lực, bởi những hoài nghi về chất lượng của món thức uống nổi tiếng này. Nhiều người từng e ngại bởi các clip chia sẻ trên mạng xã hội nói về các nguyên liệu kém chất lượng của trà sữa.
 
Trần Thị Thúy Vi với các món bánh, đồ uống do bản thân tự làm.
Trần Thị Thúy Vi với các món bánh, đồ uống do bản thân tự làm.

Bên cạnh đó, quyết định đi học, đi làm, rồi trở về nhà để làm nghề của Vi cũng khiến nhiều người xung quanh thắc mắc, bởi về nhà cùng mẹ làm những công việc quen thuộc, thì đâu cần tốn quá nhiều thời gian như vậy. Nhưng Vi cho biết, nhờ kiến thức ở giảng đường cùng trải nghiệm từ thực tế cuộc sống, kinh nghiệm đi làm giúp Vi có thêm kiến thức tiếp cận khách hàng, giới thiệu về sản phẩm của mình, học hỏi nhanh hơn.

Với phương châm chọn nguyên liệu tốt và gửi gắm tất cả tâm huyết của mình, Vi nhập nguyên liệu trà, sữa, kem từ Công ty Rich’s với giá thành cao. Còn các loại rau câu, trân châu đều do tự tay nấu, nên thời gian chế biến lâu hơn so với việc nhập thành phẩm làm sẵn. Vi cho hay: “Nhiều người chỉ nghe về hạt trân châu kém chất lượng, nhưng khi những người hàng xóm xung quanh đến nhà trực tiếp chứng kiến các công đoạn làm, mọi người bắt đầu tin tưởng và ủng hộ”.

Từ đam mê đến thành công

Từ sự kỹ lưỡng trong khâu chọn nguyên liệu, chế biến hương vị phù hợp, nên sản phẩm của Vi được nhiều người tin dùng. Hiện nay, mỗi ngày Vi bán 200 - 300 ly, còn những ngày lễ, Tết đến 400 ly trà sữa. Nhiều khách hàng ở xa, như Quy Nhơn, Đà Nẵng từng thưởng thức cũng đặt hàng cho Vi bằng cách đóng chai, gửi thùng đông lạnh cho khách.

Thành công từ trà sữa, nên ngoài học hỏi tay nghề của mẹ làm các mẫu bánh sinh nhật, Vi còn mày mò tìm tòi công thức làm các loại bánh Á – Âu, như bánh tiramisu, mousse, cheese, rau câu. Vi cho hay, với các món ăn uống, ngoài khiếu làm bánh thì còn phải kiên trì, tâm huyết.
 
Đối với các mẫu bánh mới, Vi tự làm nhiều lần rồi rút kinh nghiệm để các mẻ bánh  ngày càng hoàn thiện hơn. Trong đó, khách hàng đặc biệt ưa chuộng bánh trà sữa, bởi bánh là sự kết hợp giữa món đồ uống trà sữa và phần bông lan nên thơm mùi trà, ăn có vị béo. Có ngày khách hàng đặt đến 100 bánh trà sữa.

Công việc vất vả, nhiều lúc không có thời gian nghỉ ngơi, nhưng cô gái trẻ vẫn miệt mài học hỏi, rèn luyện tay nghề của mình. “Từ đam mê đến thành công” đó là chia sẻ của Vi về hành trình lập nghiệp của mình. “Công việc không chỉ mang lại doanh thu ổn định, mà còn giúp tôi thể hiện được niềm đam mê của mình, có đam mê, quyết tâm sẽ thành công”, Vi chia sẻ

Bài, ảnh: HUỲNH THẢO


 

.