Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức đại hội điểm cơ sở ở phường Trần Phú

10:01, 27/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.1, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2019- 2024 tại phường Trần Phú. Đây là địa phương đầu tiên được chọn tổ chức đại hội điểm trong nhiệm kỳ mới.
Hội LHTN Việt Nam phường Trần Phú hiện có 15 chi hội trực thuộc, với tổng số 150 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam đã cụ thể hóa các cuộc vận động và chương trình bằng những hoạt động thiết thực, phù hợp với tính chất địa bàn và đặc điểm của thanh niên thành phố.
 
Công tác vận động thanh niên thi đua rèn luyện, góp phần xây dựng bảo vệ Tổ quốc trong thời đại mới được chú trọng. Các hoạt động an sinh xã hội đã khơi dậy và phát huy lòng nhân ái, tính xung kích tình nguyện của thanh niên vì cộng đồng.
 
Điển hình là các phần việc cụ thể như nhận đỡ đầu, giúp đỡ các em học sinh chậm tiến tiến bộ hơn, giúp đỡ Mẹ VNAH, thực hiện nồi cháo tình thương phát cho bệnh nhân nghèo. Các đợt ra quân đứng chốt ATGT, tiếp sức mùa thi, vận động hiến máu tình nguyện… cũng huy động được nhiều thanh niên tham gia.
 
Các đại biểu tham dự đại hội.
Các đại biểu tham dự đại hội.

Hội LHTN Việt Nam phường cũng thường xuyên phát động thanh niên hành động vì môi trường “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” dưới nhiều hình thức mang lại hiệu quả thiết thực cho môi trường tại địa phương. Các chi hội của phường còn góp phần tích cực trong chương trình xây dựng nông thôn mới ở thành phố tại các xã Nghĩa An, Nghĩa Hà, Nghĩa Phú, Tịnh Thiện, Tịnh Hòa.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội LHTN Việt Nam phường Trần Phú sẽ nỗ lực xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, đẩy mạnh công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia xây dựng phường Trần Phú ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Trao quà cho Mẹ VNAH địa phương.
Trao quà cho Mẹ VNAH địa phương.

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ra các đồng chí vào Ủy ban Hội LHTN phường Trần Phú, nhiệm kỳ 2019- 2024, chọn đoàn đại biểu dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam TP.Quảng Ngãi trong thời gian đến.

Nhân dịp này, Hội LHTN Việt Nam phường Trần Phú cũng đã tổ chức tặng quà cho Mẹ VNAH ở địa phương, thế hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" đối với những người đã đóng góp tích cực cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc.

Tin, ảnh: Th.Hậu

 

.