Chàng trai trẻ đam mê gốm Nhật

09:12, 23/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Tuy đã có một công việc ổn định, song anh Trần Tú (1991) ở phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi vẫn muốn thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh gốm Nhật và đã có những thành công bước đầu từ niềm đam mê của bản thân. 

TIN LIÊN QUAN

Bắt đầu từ đam mê cá nhân, đi du lịch thấy đồ gốm giá rẻ thì mua về, Tú lại nhận được nhiều lời hỏi thăm, nhờ mua dùm. Từ đó, Tú đã ấp ủ về một cửa hàng nhỏ bán gốm, đồ trang trí và đã nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích của giới trẻ. 
 
Sau khi tốt nghiệp, Tú đã nhanh chóng thực hiện dự định của mình. Cửa hàng nhỏ của Tú không quá rộng, nhưng nhờ sự sáng tạo và khéo léo trong thiết kế và bài trí, hiện cửa hàng có đến hơn 300 sản phẩm chén, đĩa, lọ cắm hoa… bằng gốm, làm vật dụng hay dùng để trang trí, quà tặng… 
 
“Với số vốn ít ỏi có được, mình khá chật vật để mở một cửa hàng với mặt bằng sang trọng. Chính vì vậy, mình đã phải bắt tay tự thiết kế, trang trí cho chính cửa hàng của mình, nhằm tiết kiệm chi phí cũng như tạo được gu thẩm mỹ của chính mình”- Tú chia sẻ. 
 
Những đơn hàng thương mại đầu tiên của Tú cũng được hình thành từ mạng xã hội hoặc các mối quan hệ người quen, đa phần là giới trẻ có cùng niềm đam mê trang trí, yêu và muốn thưởng thức cái đẹp.
 
Tú thường xuyên chọn các sản phẩm, đồ handmade được làm từ gỗ, sứ, gần gũi với thiên nhiên và mang phong cách cổ điển. Những chiếc bát, cái đĩa… với kiểu dáng, hoa văn lạ mắt đã thực sự khiến khách hàng ấn tượng.
 
 
Anh Trần Tú với những sản phẩm gốm Nhật độc đáo, mới lạ ngày càng được khách hàng yêu thích.
Anh Trần Tú với những sản phẩm gốm Nhật độc đáo, mới lạ ngày càng được khách hàng yêu thích.
 
 
Đã hơn một năm kinh doanh đồ gốm, Tú đã dần tích lũy được những kinh nghiệm cho bản thân. Ngoài những mặt hàng đang là xu hướng rất thịnh hành hiện nay được cửa hàng cập nhật và sưu tầm thì bản thân Tú cũng không ngừng tìm những nguồn hàng, sản phẩm mang nét riêng và giá cả hợp lý. Từ tách trà đến cái tô, đĩa đựng sushi và cả các lọ đựng gia vị, tất cả đều được Tú chọn lựa, trưng bày khéo léo tại cửa hàng, khiến người xem như lạc vào phòng tranh đầy sắc màu. 
 
Tùy theo chất lượng men, màu sắc, kiểu dáng mà các sản phẩm gốm Nhật có giá thành khác nhau. Bình quân giá dao động từ 20.000- 200.000 đồng cho mỗi mặt hàng. Với phong cách khác biệt, sản phẩm mới lạ độc đáo, nên không chỉ có khách hàng trong tỉnh mà khách ngoài tỉnh cũng đến với cửa hàng của Tú ngày càng nhiều hơn.
 
“Điều quan trọng là mình muốn mở ra một không gian nghệ thuật đặc biệt, không chỉ là nơi mua sắm mà còn là một chỗ giúp các bạn thư giãn, thích thú với những sản phẩm tưởng chừng như đã rất quen thuộc”- Tú bày tỏ.
 
Ngoài mở cửa hàng, Tú còn thường xuyên bán online, vì vậy, một số đơn đặt từ Hà Nội, Huế, Đà Nẵng… vẫn luôn đều đặn. Chia sẻ về dự định sắp tới, Tú cho biết sẽ tiếp tục tìm hiểu và đầu tư thêm những sản phẩm làm bằng da như giày, túi xách mang đậm phong cách cổ điển, phục vụ những khách hàng có cùng niềm đam mê với mình.
 
Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 

.