Tập huấn quản lý vốn vay ủy thác cho cán bộ Đoàn năm 2018

10:09, 11/09/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 11.9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm hỗ trợ phát triển thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn tổ chức hội nghị tập huấn vay ủy thác cho hơn 200 học viên là bí thư Đoàn các cấp; cán bộ chuyên trách làm công tác ủy thác cho vay vốn các huyện, thành Đoàn trên địa bàn tỉnh.
 
Tại hội nghị, các học viên đã được đồng chí Lê Ngọc Khánh- Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ - phát triển thanh niên nông thônTrung ương Đoàn trao đổi về các nội dung liên quan đến nghiệp vụ vốn vay ủy thác, các chương trình vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội; đồng thời giải đáp các thắc mắc và kiến nghị của học viên.
 
Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong quản lý vay vốn ủy thác năm 2018.
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Vin trao  giấy khen cho 11 tập thể đạt thành tích trong quản lý vay vốn ủy thác năm 2017.

 

Bên cạnh đó, các học viên còn được tham gia làm các bài tập thực hành lập bộ hồ sơ các chương trình cho vay, quản lý hồ sơ... Các bài tập được Ban tổ chức lớp tập huấn xây dựng gắn liền với công tác nghiệp vụ thực tế, qua đó giúp các học viên không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn được vận dụng kỹ năng ngay từ trên lớp.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm trang bị, nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn trong việc nhận ủy thác cho vay vốn đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Qua đó, góp phần hỗ trợ ĐVTN được vay vốn ưu đãi khởi nghiệp, sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo.  

Tin, ảnh: P.TIÊN
 

.