Phát động Chiến dịch thanh niên tình nguyện " Mùa hè xanh" năm 2018

03:07, 14/07/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.7, tại xã Long Môn, huyện Minh Long, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã chính thức tổ chức lễ phát động Chiến dịch thanh niên tình nguyện “ Mùa hè xanh” năm 2018, với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên thanh niên của tỉnh và trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng.
 
Ngay sau lễ ra quân, lực lượng tình nguyện Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 700 người dân và học sinh; trao 100 máy trợ thính cho người dân xã Long Môn...đồng thời đến tận các gia đình trong huyện để tuyên truyền và tư vấn truyền thông sức khoẻ cộng đồng.
 
Cũng trong lễ khởi động này, lực lượng tình nguyện còn tổ chức làm sân bóng chuyền, làm đường giao thông, cầu treo, điện chiếu sáng nông thôn; phối hợp với Thép Hoà Phát Quảng Ngãi để tư vấn và giới thiệu việc làm cho lao động của huyện....
 
Ông Cao Lê Tùng Nghĩa-Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, cho biết: Đây là một trong những hoạt động của Chiến dịch thanh niên tình nguyện “ Mùa hè xanh” năm 2018 của Tỉnh đoàn Quảng Ngãi. Thông qua những hoạt động này, tuổi trẻ tỉnh nhà muốn góp phần thiết thực để giúp người dân các vùng quê, miền núi xây dựng và phát triển quê hương; chia sẻ phần nào những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày với người dân nghèo ở các vùng thôn quê của tỉnh”. 
 
Được biết kinh phí các hoạt động đã và đang triển khai trong tháng tình nguyện "Mùa hè xanh" ước khoảng 2 tỷ đồng, được Tỉnh đoàn Quảng Ngãi vận động đóng góp từ các tổ chức và cá nhân hảo tâm trong, ngoài tỉnh.
 
Những hình ảnh tại chiến dịch thanh niên tình nguyện hè:
 
Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phát động Chiến dịch thanh niên tình nguyện “ Mùa hè xanh” năm 2018
Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phát động Chiến dịch thanh niên tình nguyện “ Mùa hè xanh” năm 2018

 

Tặng quà cho học sinh và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân
khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân

 

Làm sân bóng chuyền
Thanh niên tình nguyện àm sân bóng chuyền  và lắp rắp khu vui chơi cho trẻ em

 

Thanh niên tình nguyện
Thanh niên tình nguyện

 

C.Hoàng
 

.