Khơi dậy khát vọng cống hiến

08:06, 28/06/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Dựa vào thế mạnh, tính đặc thù của công việc, rất nhiều chi đoàn thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã linh động trong việc xây dựng các mô hình hoạt động cho chi đoàn mình, từ đó đã góp phần khơi dậy khát vọng cống hiến trong mỗi ĐVTN, tạo được sức lan tỏa sâu rộng, mang lại những giá trị thiết thực trong đời sống cộng đồng. 

TIN LIÊN QUAN

Hướng về người nghèo
 
Chi đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh có 250 ĐVTN tham gia sinh hoạt, đa số các bạn là những bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên… trẻ giàu lòng nhiệt huyết. Xuyên suốt trong một thời gian dài, hình ảnh màu áo blouse của các bạn ĐVTN thuộc Chi đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh dần trở nên quen thuộc với người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa và hải đảo. 
 
Từ đầu năm 2018, Đoàn BVĐK tỉnh đã hưởng ứng, phối hợp tổ chức khám bệnh cho 1.300 người dân ở các huyện miền núi, hải đảo. Bí thư Chi đoàn BVĐK tỉnh Đinh Tất Thắng chia sẻ, mô hình vì sức khỏe cộng đồng của chi đoàn BVĐK được xây dựng và thực hiện xuyên suốt trong một thời gian dài. 
 
Đây là mô hình phù hợp với đặc thù công việc của các bạn ĐVTN. Bằng sức trẻ, trình độ của mình, các bạn ĐVTN có cơ hội được cống hiến thông qua các hoạt động khám chữa bệnh ở những nơi còn nhiều khó khăn, bằng tất cả lương tâm và trách nhiệm. 
 
Với những cống hiến vì sức khỏe cộng đồng, mới đây Chi đoàn BVĐK tỉnh đã vinh dự nhận được bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 
 
Đội ngũ y bác sĩ trẻ thuộc Đoàn Thanh niên - Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách
Đội ngũ y bác sĩ trẻ thuộc Đoàn Thanh niên - Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách
 
Đồng cảm, chia sẻ với những hoàn cảnh nghèo và thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” cũng là hướng đi của Chi đoàn các cơ quan Tỉnh ủy thông qua mô hình “Tiết kiệm làm theo lời Bác”. Thông qua mô hình, ĐVTN của chi đoàn đã thực hành tiết kiệm, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. 
 
Tính từ năm 2017 đến nay, hàng trăm triệu đồng được các bạn ĐVTN vận động quyên góp, phối hợp tổ chức trao tặng đến những mảnh đời bất hạnh, gia đình chính sách gặp khó khăn. 
 
Phó Bí thư Chi đoàn các Cơ quan tỉnh ủy Lê Hoài Thanh chia sẻ, đây là mô hình phù hợp với điều kiện của Chi đoàn, tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng. Nhiều hoàn cảnh đã được trợ lực, để có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.
 
Tạo không gian sáng tạo cho đoàn viên
 
Nếu như nhiều Chi đoàn hướng đến các hoạt động thiện nguyện, thì nhiều đoàn khác lại tìm cho mình một hướng đi độc đáo hơn bằng các hoạt động khoa học, tiêu biểu như mô hình Câu lạc bộ khoa học của Chi đoàn Trường Chính trị tỉnh, mô hình này đã tạo ra ra môi trường hoạt động giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu khoa học, trao dồi kỹ năng viết lách, kỹ năng diễn đạt trong đám đông cho các ĐVTN của nhà trường. 
 
Chủ nhiệm câu lạc bộ khoa học Trường Chính trị tỉnh Lê Quang Huy chia sẻ, rất nhiều các buổi hội thảo, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề… đã được câu lạc bộ khoa học tổ chức thành công. Trưởng thành từ câu lạc bộ khoa học, trong năm 2017 chi đoàn có 3 ĐVTN làm thành viên đề tài khoa học cấp tỉnh, có một ĐVTN được Hội đồng khoa học cấp tỉnh tin tưởng giao nhiệm vụ phản biện Đề cương đề tài khoa học cấp tỉnh. Từ mô hình câu lạc bộ khoa học, đã góp phần góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của nhà trường, đồng thời gián tiếp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh. 
 
Nhiều mô hình của các Chi đoàn thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen biểu dương
Nhiều mô hình của các Chi đoàn thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen biểu dương.
 
Cũng tạo ra một không gia sinh hoạt đoàn đầy sôi nổi, mô hình chủ động trong công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp là mô hình của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, được đánh giá mang tính thực tế cao. 
 
Giới thiệu về mô hình của chi đoàn mình, đại diện Chi đoàn Viện kiểm sát chia sẻ, chi đoàn hiện có 14 ĐVTN tham gia sinh hoạt. Uu điểm lớn nhất của mô hình là tạo công bằng trong các hoạt động đoàn đối với các bạn ĐVTN của chi đoàn. Thường thì từ trước đến nay, ĐVTN nào hoạt động lâu năm sẽ được ưu tiên giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. 
 
Tuy nhiên, khi mô hình này được triển khai, thì không còn phân biệt tuổi tác, hay thời gian tham gia sinh hoạt của ĐVTN nữa, mà mấu chốt là ĐVTN làm việc hiệu quả công việc, năng nổ, nhiệt tình trong tham gia công tác đoàn sẽ được ưu tiên giới thiệu cho Đảng kết nạp. 
 
Từ đó, tạo được sự công bằng, đồng thuận nhất trí cao trong chi đoàn. Chính sự công bằng, sẽ tạo được sức mạnh của sự đoàn kết, góp phần thúc đẩy hoạt động đoàn ngày một đi lên.
 
Đánh giá về nhiều mô hình tiêu biểu của các chi đoàn thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Đỗ Ngọc Thìn chia sẻ, rất nhiều mô hình của các chi đoàn thuộc Đoàn khối đã tạo được sức lan tỏa, bám sát mục tiêu “xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên khối các cơ quan tỉnh thời kỳ mới gắn với nâng cao hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh”. Sắp tới có mô hình sẽ được nhân ra đại trà trong các chi đoàn thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh quản lý. 
 
Bài, ảnh: NGỌC VIÊN
 

.