Tuyên dương thanh niên tiên tiến khu vực miền Trung - Tây Nguyên

12:05, 25/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Tối ngày 24.5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố khu vực miền Trung- Tây nguyên lần thứ XIV, năm 2018. Tham dự Liên hoan có  gần 240 đại biểu là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đến từ 17 tỉnh, thành phố trong khu vực.
 
Trong giai đoạn 2016 - 2018, tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh, thành phố miền Trung - Tây nguyên triển khai phong trào thi đua về "Đẩy mạnh học tập và học theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và cuộc vận động "Học tập làm theo lời Bác" do Trung ương Đoàn phát động. 
 
Tuổi trẻ Đoàn khối cụ thể hóa bằng các phong trào, hành động cách mạng của Đoàn như: phong trào "Sáng tạo trẻ", phong trào nghiên cứu khoa học, phong trào "3 trách nhiệm", ... Từ đó, xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể, tấm gương điển hình, xuất sắc về học tập làm theo lời Bác; xứng đang được nhân rộng, biểu dương và tôn vinh.

 

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn tặng hoa, trao cờ lưu niệm cho đại diện 17 đơn vị Đoàn khối các tỉnh, TP Miền Trung - Tây Nguyên.
Tặng hoa, trao cờ lưu niệm cho đại diện 17 đơn vị Đoàn khối các tỉnh, TP miền Trung - Tây nguyên.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đoàn khối tỉnh Thanh Hóa, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan Hoàng Mạnh Cường, khẳng định: Liên hoan lần này là dịp để đoàn viên tuổi trẻ khu vực miền Trung - Tây Nguyên cùng nhau nhìn lại chặng đường thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Trong những năm qua, ĐVTN Khối các cơ quan tỉnh, TP Miền Trung - Tây Nguyên luôn phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ, mạnh dạn đảm nhận những việc khó, những vấn đề cấp thiết của cơ quan, đơn vị, địa phương.
 
Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ban tổ chức Liên hoan trao tặng bằng khen cho 36 cán bộ đoàn viên có thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh và có những công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu góp phần vào sự phát triển chung của địa phương, đơn vị đã được tuyên dương.
 
36 cán bộ, ĐVTN tiêu biểu được tuyên dương
36 cán bộ, ĐVTN tiêu biểu được tuyên dương
Liên hoan thanh thiếu niên tiên tiến làm theo lời Bác là hoạt động thường niên, được tổ chức 2 năm một lần của tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên. Đây là một sự kiện chính trị, là ngày hội tôn vinh, đoàn kết của tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên.
 
Trong ba ngày từ 24 đến 26.5, chương trình Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, có nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra, như dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Bác hồ; tham gia hội nghị trao đổi về các mô hình hay, các làm sáng tạo trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên; khánh thành khu vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi tại thôn Lạc Đô, xã Thiệu Vận, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa); thăm, tặng quà cho trẻ em tại Làng trẻ em SOS (TP.Thanh Hóa); tham quan Di sản Văn hóa thế giới Thành nhà Hồ và Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Lam Kinh.
 
Tin, ảnh: Đ.SƯƠNG
 
 
 
 
 

.