Lãnh đạo UBND tỉnh gặp mặt đại biểu cháu ngoan Bác Hồ

07:05, 21/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 21.5, lãnh đạo tỉnh đã có buổi gặp mặt đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Quảng Ngãi, năm học 2017- 2018 tại hội trường UBND tỉnh. 

TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tấn Châu; đại diện các sở, ban ngành liên quan cùng khoảng 70 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu ở các huyện và thành phố đã về dự.
 
Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 180.895 thiếu niên, nhi đồng. Trong đó có hơn 115.646 đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh sinh hoạt tại 409 Liên đội trường tiểu học và trung học cơ sở, 184 Hội đồng đội xã, phường, thị trấn.
 
Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo cho biết, thời gian qua, Hội đồng Đội tỉnh thường xuyên đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, đạo đức và định hướng hình thành nhân cách cho thiếu niên, nhi đồng; tiếp tục triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào trong thiếu niên, nhi đồng. Công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng được các cấp bộ đoàn, hội đặc biệt quan tâm với nhiều hình thức. 
 
Quang cảnh buổi gặp mặt.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tại buổi gặp mặt với các em.
 
Công tác xây dựng đội có sự chuyển biến tích cực và thường xuyên được củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của hội đồng đội và lực lượng phụ trách thiếu nhi các cấp, nhất là cấp cơ sở. Việc huy động các nguồn lực xã hội để sửa chữa và đầu tư mới các thiết chế văn hóa phục vụ thiếu nhi được quan tâm thực hiện. 
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả gặt hái được, công tác đội cũng như chăm sóc thiếu nhi trong tỉnh cũng còn nhiều khó khăn, hạn chế. Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho thiếu nhi các huyện, thành phố trong tỉnh cũng đã bày tỏ nhiều ý kiến, nguyện vọng, góp tiếng nói đối với các vấn đề liên quan đến thiếu niên, nhi đồng ở trường học, địa phương mình sinh sống.
 
Đại biểu huyện Trà Bồng đặt câu hỏi về một trong những vấn đề nóng thời gian qua, đó là tình trạng xâm hại trẻ em. Khi các em tố cáo về các đối tượng này thì các em có được bảo mật thông tin và pháp luật qui định như thế nào? Làm thế nào để giáo dục trẻ một cách nghiêm khắc nhưng không vi phạm đến tinh thần, thể xác của các em.
 
Đại biểu huyện Sơn Tây cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện còn thiếu rất nhiều khu vui chơi, giải trí dành cho thiếu nhi. Các em mong muốn có những khu vui chơi, giải trí được đầu tư để có điều kiện phát triển thể chất sau những giờ học tập căng thẳng.
 
Đại biểu cháu ngoan Bác Hồ bày tỏ ý kiến tại buổi gặp mặt.
Đại biểu cháu ngoan Bác Hồ bày tỏ ý kiến tại buổi gặp mặt.
 
 
Đại biểu huyện Sơn Tịnh cho ý kiến, việc hướng dẫn kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cũng rất quan trọng, nên đưa tiết học kỹ năng sống vào chương trình học chính khóa. 
 
Vấn đề về bạo lực học đường diễn ra phổ biến ở các trường học, gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của học sinh; xây dựng nhà bán trú, tạo điều kiện cho học sinh vùng cao giao lưu với học sinh ở các huyện đồng bằng, thành phố; cần thường xuyên kiểm tra, xử phạt đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ “game online” quá thời gian qui định; quan tâm và hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các địa phương… đó là những vấn đề khác được các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đặc biệt quan tâm.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh đã đạt được, nhất là các cháu ngoan Bác Hồ, có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. Các em cần cố gắng nỗ lực, gặt nhiều thành công hơn nữa để có một cuộc sống tươi đẹp trong tương lai.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các em là điển hình tiêu biểu ở gia đình, làng xóm và trường học, bản thân các em phải là những tuyên truyền viên xuất sắc đến bạn bè của mình, hưởng ứng những điều tích cực và biết đấu tranh, phê phán với những vấn đề tiêu cực, tệ nạn xấu xảy ra ở khu vực mình sinh sống, học tập. 
 
Sau một buổi đối thoại, cùng với các sở, ban, ngành chức năng liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cũng giải đáp một số ý kiến, nguyện vọng, đề xuất chính đáng của các em. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các sở, ban, ngành, các cán bộ đoàn, đội các cấp bố trí nguồn ngân sách hợp lý, vận động các nguồn lực để chăm lo đời sống tinh thần, giáo dục, bồi dưỡng, tạo điều kiện để các em đến trường được thuận lợi hơn.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.