Nữ thủ lĩnh đoàn năng động

10:04, 19/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là Bí thư Huyện đoàn Đức Phổ Nguyễn Thị Kiều, cán bộ đoàn duy nhất của tỉnh vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018.

Trở về từ Hà Nội sau khi nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng, chị Kiều chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi được nhận giải thưởng này. Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để tôi không ngừng phấn đấu”. Theo chị Kiều, để hoạt động đoàn hiệu quả thì không thể thiếu các phong trào.

 

Bí thư Huyện đoàn Đức Phổ Nguyễn Thị Kiều nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng.
Bí thư Huyện đoàn Đức Phổ Nguyễn Thị Kiều nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng.
Qua phong trào sẽ giúp đoàn viên, thanh niên có môi trường trải nghiệm, phát huy tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ. “Tuy nhiên, điều quan trọng nhất ở người cán bộ đoàn là phải chịu khó đi cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN và người dân. Từ đó, lên kế hoạch triển khai những phần việc gắn với nhu cầu thực tiễn của từng địa bàn”, chị Kiều chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Kiều là 1 trong 44 cán bộ đoàn tiêu biểu được vinh dự nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018. Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cho các đồng chí bí thư chi đoàn; phó bí thư, bí thư đoàn cấp cơ sở; cán bộ đoàn trực tiếp làm công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi ở cấp huyện có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác...
Với 20 tuổi đoàn, nữ bí thư trẻ, năng động này luôn cùng Ban chấp hành, Ban Thường vụ Huyện đoàn Đức Phổ nghiên cứu, đổi mới chương trình hoạt động của Đoàn một cách hữu hiệu. Chị luôn chú trọng xây dựng các mô hình an sinh xã hội thiết thực cho cộng đồng. Trong năm 2017, qua cầu nối của chị, Huyện đoàn Đức Phổ đã huy động hơn một tỷ đồng để hỗ trợ cho thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và người dân nghèo, gia đình chính sách trong huyện.

Đặc biệt, thông qua Ban liên lạc đồng hương Đức Phổ tại TP.Hồ Chí Minh, chị Kiều đã kết nối với nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Chương trình trao học bổng “Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Đức Phổ” năm 2017, với 132 suất học bổng (trị giá gần 400 triệu đồng) cho học sinh nghèo vượt khó.

Bên cạnh đó, trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, Huyện đoàn Đức Phổ đã trao hàng chục xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có phương tiện đến trường; trao hàng nghìn suất quà đến các em thiếu nhi nghèo trên địa bàn; tổ chức các hoạt động 1.6, tết Trung thu cho các em...

Ngoài các hoạt động vì cộng đồng, Bí thư Huyện đoàn Đức Phổ còn sâu sát nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của ĐVTN. Đặc biệt, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của ĐVTN được nữ thủ lĩnh đặt lên hàng đầu. Với những thanh niên cần nguồn vốn vay để làm ăn thoát nghèo, huyện đoàn hướng dẫn các xã đoàn đứng ra nhận ủy thác các nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, giúp thanh niên tiếp cận nguồn vốn vay dễ dàng.

Theo chị Kiều, việc sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN là điều quan trọng. Cán bộ đoàn phải luôn chứng tỏ vai trò của một thủ lĩnh gương mẫu, sáng tạo và có trách nhiệm dẫn dắt, gắn kết ĐVTN tham gia vào các hoạt động có ích. Chính vì vậy, nhiều sáng kiến đổi mới phương thức hoạt động đoàn, hội, nhằm tập hợp thanh niên đã được huyện đoàn triển khai. Trong đó nổi bật là sinh hoạt chi đoàn ghép, kết nghĩa chi đoàn và hỗ trợ thanh niên vùng biển khởi nghiệp...

Chị Kiều tâm sự: ai rồi cũng trải qua một thời thanh xuân tươi đẹp. Để tuổi trẻ không hoài phí, bản thân nên có sự cống hiến, để trải nghiệm và trưởng thành.

Bài, ảnh: TRIỀU - TUYÊN

 

.