Kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên

02:01, 08/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 7.1, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng (TP. Quảng Ngãi) Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9.1.1950 – 9.1.2018) và khen thưởng cho những học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Gần 1.000 học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, THPT trong toàn tỉnh đã về tham dự buổi lễ
 
 
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 68 năm cống hiến và trưởng thành của học sinh, sinh viên (HSSV) cả nước nói chung và học sinh, sinh viên Quảng Ngãi nói riêng. Trải qua 68 năm xây dựng và phát triển, cùng với HSSV cả nước, các thế hệ HSSV tỉnh Quảng Ngãi luôn kế tục phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh và được Đảng, Nhà nước dày công bồi dưỡng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa nhấn mạnh: Cùng với HSSVcả nước, phong trào HSSV tỉnh nhà đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh. Bằng chính nỗ lực và sự đồng hành của Hội sinh viên các cấp, các thế hệ HSSV toàn tỉnh đang từng ngày, từng giờ phấn đấu học tập, rèn luyện trên nhiều lĩnh vực, tự khẳng định bản thân để xứng đáng với vai trò là những: Tri thức trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước.
 
Đặc biệt lực lượng HSSV, luôn là lực lượng tiên phong trong việc thực hiện các phong trào hành động cách mạng của tổ chức Đoàn Hội. Hình ảnh thân thiệt, nhiệt huyết của HSSV đã được dư luận xã hội đồng tình và đánh giá cao, góp phần xây dựng hình mẫu Sinh viên Việt Nam trong thời đại mới.
 
Các sinh viên được tuyên dương tại buổi lễ
Các sinh viên được tuyên dương tại buổi lễ
 
Nhằm động viên, khen thưởng sự nỗ lực trong học tập, phấn đấu rèn luyện tham gia trong phong trào hoạt động Đoàn, Hội của HSSV trong toàn tỉnh, tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh cho 217 sinh viên; Danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cho 35 học sinh và Danh hiệu “Học Sinh 3 tốt” cho 21 học sinh. 
 
Đồng thời, trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn  năm học 2017 – 2018 của Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam cho 2 sinh viên, mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng; trao 8 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho 8 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang theo học tại trường Cao Y tế Đặng Thùy Trâm.
 
 
Cũng trong dịp này Ban tổ chức đã trao thưởng cho các đơn vị tham gia cuộc thi xây dựng Video Clip hát Hội ca với chủ đề “Hát cùng Hội Sinh viên Việt Nam” và Cuộc thi ảnh ‘Sức sống phong trào Khi Tôi 18’.
 
Kết thúc buổi lễ,  Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã trao cờ đăng cai tổ chức hoạt động ngày HSSV năm 2019 cho trường Cao đẳng Nghề Cơ giới.
 
N.Đức

.