Bàn giao nhà nhân ái cho Cựu Thanh niên xung phong

02:01, 20/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 19.1, Tỉnh đoàn phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Dung Quất tổ chức lễ khánh thành và bàn giao “Nhà nhân ái” cho gia đình Cựu Thanh niên xung phong Lê Thị Hảo và Huỳnh Phố ở xã Phổ Vinh (Đức Phổ).
 
 
Căn nhà được xây dựng với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng, trong đó Ngân hàng BIDI chi nhánh Dung Quất hỗ trợ 50 triệu đồng, số còn lại bà Hảo được các nhà hảo tâm, anh em bạn bè giúp đỡ. 
 
Được biết, vợ chồng bà Hảo tham gia TNXP từ năm 1965 và đóng góp rất lớn trong công cuộc kháng chiến. Vợ chồng bà có một người con gái đã lập gia đình riêng đang sinh sống tại TP. HCM. Hiện nay, cuộc sống khó khăn cộng với tuổi già, bệnh tật nên vợ chồng bà rơi vào cảnh khó khăn. Có được ngôi nhà mới, khang trang, kiên cố, bà Hảo bày tỏ: “Thật sự tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các bạn thanh niên và lãnh đạo Ngân hàng BIDV. Có được ngôi nhà này là cả niềm mơ ước với vợ chồng tôi”.
 
Đại diện Tỉnh đoàn và Ngân hàng BIDV chi nhánh Dung Quất trao bảng tượng trưng hỗ trợ tiền xây nhà cho gia đình bà Hảo
Đại diện Tỉnh đoàn và Ngân hàng BIDV chi nhánh Dung Quất trao bảng tượng trưng hỗ trợ tiền xây nhà cho gia đình bà Hảo

 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Võ Thị Ngọc Thanh – Phó giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Dung Quất cho biết: “Hằng năm, chúng tôi thường tổ chức các hoạt động an sinh, xã hội để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Để làm được điều này, chúng tôi thường phối hợp với các cơ quan trong tỉnh để biết các hoàn cảnh, hộ dân nào khó khăn và kịp thời giúp đỡ. Trong năm nay, chúng tôi đã tiến hành hỗ trợ xây dựng nhiều ngôi nhà tình thương cho các hộ nghèo và gia đình cụ Hảo là một trong những số đó. Hy vọng trong thời gian đến, các cơ quan, tổ chức luôn đồng hành để cùng chúng tôi thực hiện tốt vấn đề an sinh xã hội này”.
 
Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Hội Cựu TNXP tỉnh đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình bà Hảo để vợ chồng bà có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết.
 
H.P- Đ Diệu
 

.