Tình nguyện mùa đông

09:12, 07/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những cơn mưa dầm kèm theo không khí lạnh, khiến đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao đối mặt với nhiều khó khăn. Đó cũng là lúc, những bạn trẻ lại lên đường mang hơi ấm đến với bà con. Những chiếc áo tươm tất, từng món quà nặng nghĩa tình đã làm ấm lòng biết bao người.

TIN LIÊN QUAN

Chương trình “Tình nguyện mùa đông” do tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức đầu tháng 12 với 5.000 bộ quần áo, 3.000 quyển vở và thuốc chữa bệnh, trị giá hơn 40 triệu đồng đã được trao tận tay người dân xã Sơn Tinh (Sơn Tây).
 
Mang hơi ấm đến vùng cao

 Chưa đến 5 giờ sáng, giữa tiết trời se lạnh, hơn 50 ĐVTN đã cùng nhau vận chuyển hàng lên xe để kịp đến với đồng bào Ca Dong. Trong cơn mưa, 3 chiếc xe chở hàng và ĐVTN thẳng tiến về xã vùng cao Sơn Tinh. Đường đi khúc khuỷu  và vẫn còn dấu tích của những trận lở đất, từng chiếc xe cứ chầm chậm leo dốc. Dù hành trình gặp nhiều gian khó, nhưng hình ảnh những em bé vùng cao trong những bộ quần áo mỏng manh, đã tiếp thêm động lực để các bạn trẻ tiếp tục chuyến đi. Để có hơn 5.000 bộ quần áo tươm tất, 3.000 quyển vở, ĐVTN Khối Các cơ quan tỉnh đã kêu gọi đóng góp hơn một tháng qua.

Các y, bác sĩ trẻ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân Sơn Tinh (Sơn Tây).
Các y, bác sĩ trẻ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân Sơn Tinh (Sơn Tây).


 Khi đoàn tình nguyện đến Trạm Y tế xã Sơn Tinh, hơn 500 người dân, có cả người lớn và trẻ em đã đến đông đủ. Khi được trao tặng bộ quần áo sạch đẹp, khuôn mặt em Đinh Thị Vân (12 tuổi) hiện lên nét rạng rỡ. Các cô trong đoàn đã giúp em thay chiếc áo mới. Vân nở nụ cười bẽn lẽn và nói: “Con thích lắm!”.
 

Trong khuôn khổ chương trình “Tình nguyện mùa đông”, Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị tặng 2.000 cuốn vở (trị giá hơn 12 triệu đồng), trao 50 suất học bổng (mỗi suất 300 nghìn đồng) và 100 bộ quần áo cho học sinh của Trường Tiểu học và THCS Long Môn (Minh Long), nhằm tiếp thêm động lực, giúp các em vượt qua khó khăn để đến trường.

Hơn 10 y, bác sĩ trẻ của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh tất bật chuẩn bị bàn ghế, dụng cụ y tế để khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân trong xã. Bác sĩ Đinh Tất Thắng, cho biết: “Đây không phải lần đầu các y, bác sĩ trẻ của bệnh viện  tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại vùng cao, nhưng mỗi lần đến với bà con nơi đây, là mỗi lần cảm xúc dâng trào. Chương trình đặt mục tiêu thăm khám cho 500 người dân, nhưng thực tế còn nhiều hơn”. Gần một ngày làm việc cật lực, ngoài những người dân được khám bệnh, phát thuốc miễn phí, thì còn có hơn 150 trẻ em cũng được khám sàng lọc các bệnh về tai - mũi - họng.
 
Sưởi ấm trái tim mọi người

Chương trình “Tình nguyện mùa đông” không chỉ mang hơi ấm đến với những người dân vùng cao, mà chính những hoạt động tình nguyện này cũng góp phần hâm nóng trái tim của những bạn trẻ. Bí thư Chi đoàn Sở Nội vụ Châu Nguyễn Trà Mi, chia sẻ: “Khi trao quà cho các em nhỏ, thấy các em mân mê từng bộ quần áo, lấy ra ướm thử, rồi lại cất vào túi... những cử chỉ đó khiến ai cũng xúc động. Chúng tôi mong chương trình được duy trì hằng năm và ngày càng mở rộng ra nhiều địa phương khác trong tỉnh, để mùa đông không còn là mùa lạnh giá”.

 Không ngại khó, không ngại khổ, giúp đỡ kịp thời người dân ở vùng khó khăn, chính là phương châm của những bạn trẻ tham gia chương trình “Tình nguyện mùa đông”. Các ĐVTN luôn mong muốn mang đến cho đồng bào miền núi sự ấm áp, đủ đầy hơn trong  cuộc sống. Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Đỗ Ngọc Thìn, nhấn mạnh: "Qua hoạt động này không chỉ giúp người nghèo, thanh thiếu nhi vùng khó khăn được ấm áp hơn, mà cũng là cơ hội để mỗi bạn trẻ trải nghiệm, lan tỏa tình yêu thương và chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng bằng những công việc cụ thể, thiết thực".  

Bài, ảnh: NG.TRIỀU
 


.