Nữ bí thư chi đoàn hai giỏi

02:10, 19/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ năng nổ, thủ lĩnh trong các hoạt động, phong trào thanh niên của thôn mà Bí thư Chi đoàn thôn Vĩnh Xuân, xã Phổ Phong (Đức Phổ), Lê Thị Mỹ Lộc (27 tuổi) còn là một người chăm chỉ phát triển kinh tế gia đình, với mô hình chăn nuôi, kết hợp trồng trọt mang lại hiệu quả kinh tế cao.

TIN LIÊN QUAN


Năm 2010, tốt nghiệp Trung cấp ngân hàng của Trường Đại học Công nghiệp 4- Chi nhánh Quảng Ngãi, Lộc về quê vừa làm cán bộ văn thư, thủ quỹ ở UBND xã Phổ Phong, vừa đảm nhận vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn thôn Vĩnh Xuân. Vốn là người yêu thích các hoạt động đoàn từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nên khi về công tác ở địa phương, Lộc nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới và tích cực góp sức mình vào các chương trình thiện nguyện, mùa hè xanh, xây dựng nông thôn mới...

 

Dù mới 27 tuổi, nhưng chị Lộc rất hăng say trong phát triển kinh tế gia đình ngay trên mảnh đất quê hương.
Dù mới 27 tuổi, nhưng chị Lộc rất hăng say trong phát triển kinh tế gia đình ngay trên mảnh đất quê hương.

Với sự năng nổ, nhiệt huyết, năm 2014, Lộc được bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn Vĩnh Xuân. Mặc dù là phụ nữ, nhưng sự tháo vát, nhiệt huyết của Lộc không thua kém gì các bạn nam, mọi chương trình, phong trào thanh niên nào chị cũng đều có mặt.

Không chỉ tích cực hoạt động đoàn, Lộc chịu khó phát triển kinh tế gia đình. Sau khi lập gia đình, năm 2013, được ba mẹ cho mảnh vườn hơn 3 sào và 5 sào ruộng, Lộc cùng với chồng cải tạo vườn tạp, trồng hơn 2 sào cỏ, xây dựng chuồng trại để nuôi bò, gà, vịt... Lộc chia sẻ: Đã xác định lập nghiệp ở quê hương mà không chịu khó tìm tòi, không siêng năng lao động, thì không thể phát triển được kinh tế. Khởi nghiệp từ nông nghiệp tuy vất vả, nhưng vốn đầu tư ban đầu không lớn và có thể “lấy ngắn nuôi dài”, nên người trẻ có thể làm được.

Sau 3 năm chăm chỉ lao động, hiện nay, chị Lộc phát triển đàn bò lên 6 con, với 4 con sinh sản; đàn gà, vịt vài trăm con và hơn 2 sào keo lai... Trung bình mỗi năm mang về cho gia đình chị Lộc vài chục triệu đồng, góp phần cải thiện đáng kể cuộc sống cho gia đình. Dự định sắp đến, chị Lộc sẽ trồng thêm các loại cây ăn quả và mở rộng quy mô chăn nuôi, thêm số lượng vật nuôi. Bí thư Đoàn xã Phổ Phong Huỳnh Văn Cầu cho biết: Chị Lê Thị Mỹ Lộc là nữ cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt huyết trong các công tác đoàn, phong trào thanh niên. Hơn thế, Lộc còn là tấm gương sáng về tinh thần hăng say lao động, chịu khó làm giàu trên mảnh đất quê hương để nhiều bạn trẻ nông thôn học hỏi, làm theo.

Bài, ảnh: H.THU

 


.