"Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp" và tôn vinh các công trình thanh niên tiêu biểu

07:10, 05/10/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 4.10, Tỉnh Đoàn đã tổ chức “Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp” và tôn vinh các công trình thanh niên tiêu biểu toàn tỉnh năm 2017. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Văn Sáu đã đến dự.

TIN LIÊN QUAN

Nằm trong chuỗi chương trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017- 2022, “Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp” thu hút sự tham gia đông đảo của các Bí thư, Phó Bí thư, ĐVTN tiêu biểu đến từ các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh.
 
Tại chương trình, các đại biểu, ĐVTN đã theo dõi, lắng nghe những chia sẻ thiết thực từ các vị khách mời là đại diện lãnh đạo đến từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh và hai nhân vật tiêu biểu trong Khởi nghiệp- Startup thời gian qua: anh Trần Anh Tuấn- Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao Trần Phú, anh Lê Quang Trung- Thanh niên có mô hình phát triển kinh tế thành công.
 
Các khách mời tham dự diễn đàn.
Các khách mời tham dự diễn đàn.
 
Những vấn đề trọng tâm mà các vị khách chia sẻ đến các ĐVTN tại diễn đàn, đó là: tình hình việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường; các chủ trương, chính sách, pháp luật về công tác chăm lo, phát triển thanh niên. 
 
Những ưu đãi trong việc tạo điều kiện giúp thanh niên vay vốn, phát triển kinh tế và khởi nghiệp; kinh nghiệm, định hướng đúng đắn khi khởi nghiệp; quá trình xây dựng ý tưởng và thực thi để mô hình khởi nghiệp phát triển thành công… cũng nhận được nhiều sự quan tâm của ĐVTN.
 
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
 
Không chỉ tiếp nhận thông tin từ các khách mời, “Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp” là dịp để các ĐVTN bày tỏ các nguyện vọng, sáng kiến, hiến kế, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế xã hội, trong tâm là những ý tưởng, mô hình, cơ hội khởi nghiệp trong ĐVTN.
 
Dịp này, BTC đã tặng bằng khen cho 4 cá nhân và 3 tập thể là những tấm gương sáng tạo trẻ, có ý tưởng khởi nghiệp hay, có các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi. Đồng thời, BTC cũng tôn vinh 21 công trình thanh niên tiêu biểu toàn tỉnh cho các đơn vị.
 
Tôn vinh các công trình thanh niên tiêu biểu.
Tôn vinh các công trình thanh niên tiêu biểu.
                                                                        Tin, ảnh: M.Toàn- T.Hậu
 

.