Ấn tượng với chương trình du lịch "Cho em mùa hè"

03:08, 19/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- “Cho em mùa hè” là tên gọi của chương trình du lịch đặc biệt mà Vietravel tổ chức miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nỗ lực trong học tập trên toàn quốc vào mùa hè. Tại Quảng Ngãi, các em học sinh cũng vừa trải nghiệm một chuyến đi đầy bổ ích, thú vị này.

TIN LIÊN QUAN

Lần đầu được đi tham quan
 
Rạng sáng ngày 18.8, chuyến xe “Cho em mùa hè” lăn bánh xuất phát từ TP.Quảng Ngãi để khám phá hai địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Nam. Dù phải dậy sớm hơn những ngày nghỉ hè khác nhưng trên khuôn mặt các em học sinh huyện Đức Phổ lộ rõ niềm vui, đôi mắt tròn xoe thích thú.
 
Không sách vở hay “smartphone” hiện đại như học sinh thành phố, hành trang các em mang theo chỉ là những chiếc ba lô và cả niềm hân hoan. Trên chuyến xe, vượt qua mặc cảm của những đứa trẻ nhà nghèo, mỗi em đã mạnh dạn, tự tin làm quen với nhau, trổ tài ca hát trên xe cùng hướng dẫn viên. Không khí vui tươi và ấm áp. Con đường di chuyển như ngắn hơn. 
 
Điểm đến đầu tiên là rừng dừa Bảy Mẫu. Ngồi trên chiếc thúng lắc lư, em Nguyễn Thanh Hiếu, 12 tuổi, học sinh Trường THCS Phổ Khánh bày tỏ: “Trước đây ba mẹ hứa với em là nếu em được học sinh giỏi, sẽ cho em đi chơi xa một chuyến. Tuy nhiên, vì nhà chưa có tiền nên ba mẹ chưa dẫn đi được. Hôm nay, em được đi tham quan du lịch không tốn tiền, em vui, phấn khởi lắm. Em đã đợi cả tuần nay”.
 
Các em được ngư dân dùng thúng di chuyển để khám phá rừng dừa Bảy Mẫu.
Ngư dân dùng thúng di chuyển để các em được khám phá rừng dừa Bảy Mẫu.
Các em giao lưu với ngư dân tại rừng dừa Bảy Mẫu.
Các em giao lưu với ngư dân tại rừng dừa Bảy Mẫu.
 
Rừng dừa Bảy Mẫu, xã Cẩm Thanh (Hội An)- một trong những khu du lịch sinh thái ưa thích của nhiều du khách trong những năm gần đây, với khung cảnh không khác gì một miền Tây lạc giữa dải đất miền Trung. Ở đây các em đã được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sông nước, cùng ngư dân chèo thúng đi khám phá rừng dừa, nghe họ hát bả trạo, lắc thúng, thưởng thức các món ăn đặc sản, chơi các trò chơi dân gian đặc sắc.
 
Với phần lớn các em, đây là chuyến đi tham quan xa đầu tiên kể từ khi còn bé. Em Nguyễn Thanh Tùng, học sinh lớp 9, Trường THCS Phổ Thuận- một trong số đó. Tùng hiện đang sống cùng ba. Hoàn cảnh nhà khó khăn, chật vật. Số tiền mà ba em kiếm được từ nghề bó chổi không đủ để trang trải cho cuộc sống hai cha con, lo cho Tùng đi học, nào dám mơ nghĩ đến chuyện đi tham quan, du lịch.
 
“Suốt ngày em chỉ biết quẩn quanh trong xã, từ nhà đến trường. Học xong thì chạy về phụ giúp ba. Khi rảnh thì mở tivi lên xem cho biết đây, biết đó thôi. Đây là lần đầu tiên em được đi chơi xa như vậy”, Tùng bày tỏ. 
 
Sau một hành trình dài chiếm phần lớn thời gian, tuy đã thấm mệt nhưng ai nấy cũng đều háo hức với điểm nhấn của chuyến tham quan, đó là phố cổ Hội An, với những ngôi nhà cổ màu hàng trăm năm tuổi; tham quan chùa Cầu, đi dạo xung quanh để tận hưởng không gian cổ kính nơi đây, khám phá các phòng trưng bày tranh, tiệm may, hàng thủ công mỹ nghệ…
 
Cho mùa hè đầy ắp yêu thương
 
Theo anh Phan Long- Giám đốc Công ty Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Vietravel- Chi nhánh Quảng Ngãi, hành trình Quảng Ngãi- Rừng dừa Bảy Mẫu- Phố cổ Hội An được tổ chức lần này nằm trong một chuỗi hoạt động thiện nguyện của chương trình “Cho em mùa hè” mà Vietravel triển khai từ ngày 1.6.2017 trên toàn quốc cho 20 tỉnh thành trong cả nước.
 
Đoàn chụp hình lưu niệm tại phố cổ Hội An.
Đoàn chụp hình lưu niệm tại phố cổ Hội An.
 
Với tinh thần tương thân tương ái, cảm thông và sẻ chia những khó khăn với cộng đồng, Vietravel đã dành khoảng 1,5 tỷ đồng được trích từ quỹ công đoàn, sự đóng góp từ các khách hàng mua tour… để mang đến cho các em những gam màu, ký ức tươi đẹp nhất thời học sinh.
 
34 em có mặt trên chuyến hành trình đều là những em học có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, con của những gia đình thuần nông trên địa bàn huyện Đức Phổ. Trong số này, có 20 em vừa được nhận 20 chiếc xe đạp từ chương trình "Ly cà-phê 50 ngàn" do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức.
 
“Chuyến xe của chương trình có ý nghĩa xã hội rất lớn, chở đong đầy những ước mơ để trao tặng các em trước thềm năm học mới; góp một tay cùng ngành giáo dục huyện nhà để động viên tinh thần, truyền cảm hứng khát khao và ước mơ đến tất cả các em” thầy giáo Nguyễn Văn Tươi- Cán bộ chuyên môn Phòng Giáo dục Mộ Đức bày tỏ.
 
“Từ đây, các em có động lực vươn lên trong học tập, cuộc sống, tràn đầy hi vọng về một tương lai tươi sáng, trở thành những thế hệ có nhiều cống hiến cho gia đình và xã hội sau này…”, thầy Tươi chia sẻ thêm.
 
Bài, ảnh: Thiên Hậu
 
 

.