Thỏa niềm đam mê trong ngày hè

09:07, 05/07/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm nay, các cấp bộ Đoàn tại nhiều địa phương đã tổ chức hoạt động hè với nhiều hình thức sôi nổi, thiết thực.

TIN LIÊN QUAN

Đấy là cách giúp cho thanh thiếu nhi nông thôn, miền núi, hải đảo có thêm sân chơi, bởi họ vốn chịu nhiều thiệt thòi, do thiếu các thiết chế văn hóa, TDTT.

Vui cùng trái bóng

Ngay từ đầu tháng 6, các hoạt động hè cho các em thiếu nhi ở địa phương được Đoàn xã Phổ Hòa (Đức Phổ) lên kế hoạch. Năm nay, trên địa bàn xã có Trung tâm TDTT Bách Bằng với các sân bóng đá cỏ nhân tạo. Do đó, đoàn xã đã mở lớp dạy bóng đá cho thiếu nhi, để giúp các em có sân chơi và thỏa niềm đam mê với trái bóng tròn trong những ngày hè. Thời gian học khoảng 2 tháng, mỗi tuần 3 buổi, các em được học những kỹ năng cơ bản nhất về môn bóng đá như: Bài tập khởi động, rê bóng, tâng bóng, di chuyển, sút bóng, bắt bóng...

 Các thành viên CLB Võ cổ truyền Nam Huỳnh Đạo Lý Sơn đang tập luyện.
Các thành viên CLB Võ cổ truyền Nam Huỳnh Đạo Lý Sơn đang tập luyện.


Lớp học diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi. Các em còn được chơi các trò chơi vận động, để tạo thêm hứng thú. Do mới làm quen với bóng, nên các em còn khá lúng túng khi thực hiện bài tập. Em Nguyễn Văn Hùng (12 tuổi) cho biết: “Em rất thích đá bóng. Đến đây, em được huấn luyện viên hướng dẫn các động tác làm quen với bóng một cách bài bản, khác hẳn với kiểu chơi bóng tự do trước đây. Ở nhà em và các bạn cũng hay chơi bóng đá, nhưng đến đây em thấy vui hơn, vì được học với thầy và thi đấu cùng các bạn”.
 

Nhiều lớp học bơi cho trẻ em

Dịp hè năm nay, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã chú trọng việc tổ chức các lớp học bơi miễn phí cho thiếu nhi, từ Tỉnh đoàn đến các huyện, Thành đoàn như Minh Long, TP.Quảng Ngãi, Sơn Tịnh, Trà Bồng... Lớp học bơi được tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú, như: Dạy bơi trong hồ đạt tiêu chuẩn, ngăn các đoạn sông hay hồ bơi lắp ghép. Các lớp học thu hút rất đông các em trong độ tuổi từ 7- 16 tuổi tham gia, giúp các em nâng cao sức khỏe, hoàn thiện kỹ năng sống, để tự bảo vệ mình và phòng chống tai nạn đuối nước.

Theo Bí thư Đoàn xã Phổ Hòa Phạm Thị Hồng Trinh, các em nhỏ ở địa phương ít có điều kiện đến các khu vui chơi, giải trí. Các em ít có cơ hội được chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe và phát triển năng khiếu của mình, trong khi đó, trên địa bàn xã có nhiều sông, suối rất nguy hiểm. Vì vậy, đoàn xã quyết định mở lớp học bóng đá, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em có một kỳ nghỉ hè thật ý nghĩa.

Đam mê võ cổ truyền

Mùa hè 2017, các em thiếu niên ở Lý Sơn đã có thêm niềm vui mới, khi Câu lạc bộ (CLB) Võ cổ truyền Nam Huỳnh Đạo được Huyện đoàn Lý Sơn thành lập. Những buổi sáng sớm, khi ánh mặt trời mới ló dạng, hơn 100 võ sinh đã tề tựu trước tượng đài Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải để luyện tập.

Em Võ Thị Nở, thành viên CLB cho biết: Việc tập luyện các môn thể thao sẽ giúp các em phát triển thể chất và nâng cao sức khỏe. Đến với võ cổ truyền còn giúp cho chúng em không chỉ có thể chất tốt mà còn trở nên nhanh nhẹn, hoạt bát. Thầy giáo Bùi Tấn Niệm - Chủ nhiệm CLB Võ cổ truyền Nam Huỳnh Đạo Lý Sơn, cho biết: CLB ra đời với mục tiêu là thu hút nhiều thanh thiếu niên tập luyện, tăng cường thể chất, đồng thời hướng đến các giá trị nhân văn.

Theo Phó Bí thư Huyện đoàn Lý Sơn Võ Trí Thoại, mùa hè đến là dịp để Huyện đoàn có thể tập hợp được đông đảo thanh thiếu nhi trong huyện thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí, tạo môi trường giáo dục thiếu nhi phát triển toàn diện.  


Bài, ảnh: NG.TRIỀU



 


.