Tuổi trẻ và trách nhiệm

08:03, 23/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Câu chuyện về tuổi trẻ và trách nhiệm được nhiều người dân ở xã Bình Minh (Bình Sơn) nhắc đến với tinh thần biểu dương qua tấm gương của Bí thư Chi đoàn thôn Lộc Thanh Lê Đình Thanh.

Dẫn chúng tôi đi thăm sân bóng của thôn, Bí thư Chi đoàn thôn Lộc Thanh  Lê Đình Thanh (27 tuổi) phấn khởi cho biết, sân bóng này có được từ sự đồng lòng của toàn dân trong thôn, nhất là đoàn viên thanh niên. Đời sống của người dân ở thôn Lộc Thanh còn nhiều khó khăn, nên hoạt động vui chơi giải trí chưa được chú trọng. Mỗi khi đi làm về, thanh niên thường xem tivi hay tụ tập uống rượu, bia, không có thói quen rèn luyện thể dục, thể thao.

"Nếu cứ tụ tập rượu chè quá nhiều dễ dẫn đến cãi vã, đánh nhau, gây mất đoàn kết trong thôn. Do đó, qua công tác vận động của chi đoàn, thanh niên trong thôn đã quyên góp được 11 triệu đồng để xây dựng sân bóng. Từ ngày có sân bóng, tạo được sân chơi hữu ích cho thanh niên, vừa thoải mái tinh thần, vừa rèn luyện thể lực", anh Thanh nói.

Bên cạnh việc dẫn dắt phong trào thanh niên ở thôn, xã anh Lê Đình Thanh còn là một tấm gương trong phát triển kinh tế bằng mô hình nuôi heo ki.
Bên cạnh việc dẫn dắt phong trào thanh niên ở thôn, xã anh Lê Đình Thanh còn là một tấm gương trong phát triển kinh tế bằng mô hình nuôi heo ki.


Nhìn thấy các thôn ở xã khác có cổng chào khang trang, trong nhiều lần họp thôn, anh Thanh đề xuất xây cổng làng. Nhận được sự đồng tình của các đoàn thể, ban mặt trận ở thôn, anh Thanh vận động các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí và kêu gọi thanh niên trong thôn đóng góp ngày công xây dựng. Anh Đỗ Văn Quân (26 tuổi), thanh niên ở thôn Lộc Thanh hồ hởi nói: "Từ ngày có cổng làng vào năm 2016, nhìn thôn Lộc Thanh như khoác áo mới,  người dân ai cũng phấn khởi".  

 Ở thôn Lộc Thanh, nhiều trẻ em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Trăn trở trước những số phận bất hạnh, với mong muốn giúp các em giảm bớt phần nào khó khăn, tiếp bước đến trường, anh Thanh thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ quyên góp quỹ giúp học trò nghèo.  Đoàn viên thanh niên ở thôn Lộc Thanh còn được anh Thanh gắn kết tham gia các hoạt động của địa phương, như vào mỗi sáng chủ nhật hằng tuần cùng với đoàn xã đi thu gom ve chai, phế liệu gây quỹ giúp đỡ người nghèo.

Vừa dốc sức cho các hoạt động thanh niên ở địa phương, anh Thanh còn học hỏi kinh nghiệm làm giàu để phát triển kinh tế gia đình. Sau khi tích cóp được một khoảng vốn, anh Thanh xây dựng chuồng trại và thả nuôi 10 con heo ki. Mô hình nuôi heo ki của anh Thanh đạt hiệu quả, nhiều thanh niên thấy vậy học hỏi làm theo.

Anh Lê Đình Thanh đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Dung Quất. Nặng lòng với quê hương, nên anh quyết tâm gắn bó, cống hiến sức trẻ với nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực. Sự năng động, trách nhiệm của Bí thư Chi đoàn thôn Lộc Thanh Lê Đình Thanh được đoàn viên thanh niên ở địa phương đánh giá cao và tin tưởng bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã Bình Minh.

Bí thư Đoàn xã Bình Minh Võ Đức Nam, nhận xét: "Anh Thanh là một người có trách nhiệm với mọi phong trào. Công việc được giao anh đều hoàn thành xuất sắc. Thôn Lộc Thanh là thôn khó khăn, nhưng thanh niên trong thôn luôn chăm chỉ làm việc, học tập như hôm nay một phần cũng nhờ anh Thanh dẫn dắt khéo léo, nhiệt tình".
 

Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG

 


.