Tuổi trẻ Trường ĐH Tài chính - Kế toán Quảng Ngãi: Xung kích, sẻ chia và sáng tạo

10:03, 09/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bằng sự nhiệt huyết, tuổi trẻ Trường ĐH Tài chính - Kế toán (TCKT) Quảng Ngãi đã không ngừng phấn đấu trang bị kiến thức, kỹ năng sống và đóng góp nhiều công trình, phần việc ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội.

TIN LIÊN QUAN

Những năm qua, công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới, đền ơn đáp nghĩa, hiến máu nhân đạo... luôn được Đoàn Thanh niên Trường ĐH TCKT Quảng Ngãi chú trọng tổ chức, được đông đảo ĐVTN hưởng ứng tham gia. Nổi bật với các phong trào tình nguyện vào các dịp Tết và hè, với hàng nghìn sinh viên (SV) tham gia.

Dấu chân trên muôn nẻo đường

Thực hiện chương trình tình nguyện “Xuân yêu thương”, từ năm 2015 đến nay, Đoàn trường đã huy động trên 500 phần quà, trị giá hơn 45 triệu đồng để đi thăm, tặng quà Tết cho các em học sinh khó khăn tại Trường Tiểu học Long Môn (Minh Long) và hộ nghèo xã Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa)... Huy động hơn 200 triệu đồng tặng học bổng cho SV có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường, cũng như hỗ trợ các em trong chương trình “Đồng hành cùng SV về quê đón Tết”.

Nhiều hội thi được tổ chức vừa là sân chơi bổ ích, vừa tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận kiến thức.
Nhiều hội thi được tổ chức vừa là sân chơi bổ ích, vừa tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận kiến thức.


Không chỉ lo cho cộng đồng xã hội, Đoàn Trường ĐH TCKT Quảng Ngãi còn có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, giúp đỡ SV của trường. Hằng năm, Đoàn trường phối hợp với các phòng, ban trong nhà trường tổ chức các hoạt động hỗ trợ SV trong việc giới thiệu nhà trọ, việc làm, chỗ thực tập, học bổng, thông tin thị trường lao động, kỹ năng tìm việc làm. Ngay từ đầu mỗi năm học, Đoàn trường liên hệ với các chủ nhà trọ gần trường, sau đó thông báo cho SV tìm kiếm chỗ ở. Bên cạnh đó, trang facebook của Đoàn trường thường xuyên cập nhật thông tin tuyển dụng việc làm thêm và việc làm lâu dài của các công ty, nhà hàng, quán cà phê... giúp các bạn đoàn viên, SV có hoàn cảnh khó khăn kiếm thêm thu nhập trang trải việc học.
 

Giọt máu nghĩa tình

Trong nhiệm kỳ 2014 - 2017, Đoàn trường đã tổ chức 5 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút trên 2.000 lượt ĐVTN tham gia và hiến được 1.358 đơn vị máu. Vào các dịp lễ, Tết, ĐVTN nhà trường còn tham gia trực tiếp hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cung cấp máu kịp thời cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông, thiên tai khi có nhu cầu...

Xây dựng môi trường học tập sôi nổi

Xác định nhiệm vụ hàng đầu của SV là học tập, vì thế trong nhiệm kỳ 2014 - 2017, Đoàn Thanh niên Trường ĐH TCKT Quảng Ngãi tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn đẩy mạnh các hoạt động, tạo môi trường học tập, nghiên cứu khoa học cho SV. Đoàn viên là cán bộ, giảng viên trẻ luôn thể hiện vai trò xung kích trong lao động sáng tạo, tiếp cận, ứng dụng và làm chủ khoa học công nghệ, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành quy chế chuyên môn, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cải tiến phương pháp dạy học, ứng dụng CNTT trong dạy học. Nhiều cán bộ giảng viên trẻ tích cực giúp đỡ, hướng dẫn sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng đội dự thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, các cuộc thi sáng kiến khởi nghiệp...

Trong nhiệm kỳ qua, phong trào “Sáng tạo trẻ” do Trung ương Đoàn phát động được tuổi trẻ Trường ĐH TCKT Quảng Ngãi hưởng ứng mạnh mẽ. Nhiều CLB chuyên môn được thành lập ở các Liên chi đoàn, tạo điều kiện cho HSSV được thực hành nghề nghiệp như: CLB tiếng Anh của Liên chi đoàn Ngoại ngữ, CLB Tin học của Liên chi đoàn CNTT... Hay như Liên chi đoàn Kế toán- Kiểm toán đã tổ chức Hội thi Olympic các môn chuyên ngành, Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm học tốt cho đoàn viên, SV. Ngoài ra, các diễn đàn khoa học, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm về học tập, nghiên cứu khoa học cho SV cũng diễn ra sôi nổi, tạo động lực khuyến khích người trẻ phát huy thế mạnh chuyên ngành.

Theo Bí thư Đoàn Trường ĐH TCKT Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Trúc, Đoàn trường luôn định hướng các đơn vị, các CLB, đội, nhóm tổ chức các cuộc thi học thuật gắn liền với đặc thù chuyên ngành với nhiều hình thức phong phú, đổi mới; vừa là sân chơi thú vị bổ ích, vừa tạo cơ hội cho SV tiếp cận hiệu quả những kiến thức chuyên môn cũng như thực tế.

Điển hình như Liên chi đoàn Kế toán - Kiểm toán tổ chức cuộc thi “Tài năng sinh viên 2015”, Liên chi đoàn Tài chính - Ngân hàng tổ chức “Ngày hội sinh viên 2016”, Liên chi đoàn Quản trị kinh doanh tổ chức Cuộc thi “PR cùng UFA 2016” hay các cuộc thi ảnh và clip: “Clip - UFA”, “Mr vs Miss UFA” và nhiều cuộc thi tìm hiểu biên cương, hải đảo Việt Nam, cuộc thi tìm hiểu lịch sử và các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh... thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên, SV tham gia. Không những vậy, Đoàn Thanh niên của trường cũng chủ động nắm bắt nhu cầu SV, tiếp tục đầu tư nâng chất lượng các sân chơi, tạo điều kiện cho SV phát huy năng lực sáng tạo trong các sân chơi cấp tỉnh và toàn quốc.
 

Bài, ảnh: NG.TRIỀU
 


.