Tuổi trẻ Sở Giao thông Vận tải: Dấu ấn trên những công trình

10:03, 02/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Họ không chỉ quen với những dự án giao thông, nhựa đường, vật liệu xây dựng hay việc cấp đổi giấy phép lái xe, mà trên "mặt trận" an sinh xã hội sức trẻ của họ cũng thể hiện một cách đầy nhiệt huyết. Đó chính là tuổi trẻ Sở GTVT Quảng Ngãi, những người luôn xung phong đi trước mở đường.

Sức trẻ trên những  con đường

Sở GTVT là đơn vị được Bộ GTVT ủy thác làm chủ đầu tư dự án Quốc lộ 1, một công trình trọng điểm của Bộ. Hàng loạt khó khăn, vướng mắc của dự án đã được giải quyết nhanh chóng, minh bạch và về đích vượt tiến độ 3 tháng, sau hai năm triển khai thực hiện, trong đó có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ ĐVTN của Sở, nhất là trong việc tham gia thuyết phục người dân bàn giao mặt bằng.

Điển hình như trường hợp nhiều hộ dân thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) phản đối giá đền bù không hợp lý, nên không chấp nhận tháo dỡ vật dụng kiến trúc. Bên cạnh lãnh đạo Sở GTVT và địa phương đến vận động, giải thích thì những ĐVTN chính là lực lượng nòng cốt “bám trận địa đến cùng" để giải thích cho người dân hiểu các quy định của pháp luật về đền bù. Nhờ đó, góp phần tháo gỡ vướng mắc hoàn thành công tác GPMB cho nhà thầu thi công đưa dự án về đích.

Sở GTVT bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Đinh Thị Tố, ngôi nhà được xây dựng từ đóng góp của ĐVTN.
Sở GTVT bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Đinh Thị Tố, ngôi nhà được xây dựng từ đóng góp của ĐVTN.


Bên cạnh đóng góp sức trẻ vào những dự án giao thông, ĐVTN Sở GTVT đã đóng góp rất lớn vào công tác cải cách thủ tục hành chính của ngành. Từ chỗ ngày nào tại trụ sở Sở GTVT cũng có đông người đến giải quyết hồ sơ, giấy tờ liên quan đến giấy phép lái xe, đến nay tình trạng trên đã thuyên giảm đáng kể. Kết quả đó chính là nhờ cống hiến của sức trẻ, khi ứng dụng công nghệ thông tin và nhiệt tình phối hợp với các đơn vị khác cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng và trả hồ sơ qua bưu điện. Những đóng góp đó đã góp phần đưa ngành GTVT trở thành đơn vị đầu tiên của tỉnh tiệm cận dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Anh Trần Hoài Bình - Bí thư Đoàn Thanh niên Sở GTVT cho biết, để làm tốt công tác chuyên môn, Ban chấp hành luôn định hướng và vận động ĐVTN tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức để xử lý công việc hiệu quả nhất. Bản thân mỗi đoàn viên luôn xung kích và cống hiến hết mình, cộng với đó là tinh thần đoàn kết, sáng tạo của mỗi bạn trẻ đã góp phần vào thành công chung của Đoàn thanh niên ngành GTVT.
 

“Thành công của ngành trong những năm qua đều có sự tham gia xuất sắc của lực lượng ĐVTN. Tôi tin các bạn trẻ Đoàn Sở GTVT sẽ tiếp tục cống hiến và mang lại nhiều thành tích quan trọng để xứng đáng với “danh xưng” những người đi trước mở đường”.
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GTVT HÀ HOÀNG VIỆT PHƯƠNG

Xung kích trên mặt trận an sinh xã hội

Không chỉ hoàn thành tốt công tác chuyên môn, các bạn trẻ Sở GTVT còn xung kích trên mặt trận an sinh xã hội, đặc biệt là các hoạt động: “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Hiến máu nhân đạo”, “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, “An sinh xã hội”, “Chăm sóc thiếu niên nhi đồng”...

Trong chuyến đi cùng lãnh đạo tỉnh khảo sát về thực hiện dự án mở đường vào núi Cà Đam, chứng kiến các em học sinh ở đây quá thiếu thốn từ sách vở đến quần áo, Đoàn thanh niên Sở GTVT đã lên kế hoạch quyên góp từ ĐVTN. Sau đó hành trình ngược về miền núi trao quà cho hàng chục em học sinh, giúp các em đến trường với chiếc cặp mới và quần áo mới trong niềm vui lớn từ người nhận lẫn người cho.

Còn bà Đinh Thị Tố, ở thôn Cà Xen (xã Long Môn, Minh Long) đã vô cùng xúc động khi được Đoàn thanh niên Sở GTVT hỗ trợ 55 triệu đồng xây dựng căn nhà mới khang trang đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Được biết, bà Tố là cựu thanh niên xung phong ngành GTVT, hoàn cảnh hết sức khó khăn.

“Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm để bản thân mỗi ĐVTN trưởng thành hơn. Đóng góp của ĐVTN Sở GTVT tuy không lớn, nhưng tôi tin ít nhiều sẽ giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống”, anh Bình chia sẻ.

Với những nỗ lực của mình, trong nhiệm kỳ 2014 - 2017 Đoàn Sở GTVT đã được Tỉnh đoàn 2 lần tặng bằng khen và Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC

 


.