Cần có giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức đoàn

03:02, 09/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 8.2, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về tình hình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác chuẩn bị đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo đã báo cáo tình hình tổ chức đại hội đoàn các cấp trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo báo cáo với đoàn công tác của Trung ương Đoàn.                        ẢNH: NG.TRIỀU
Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo báo cáo với đoàn công tác của Trung ương Đoàn. ẢNH: NG.TRIỀU


Tính đến ngày 7.2, toàn tỉnh đã có 12 cơ sở đoàn tổ chức thành công đại hội điểm và 18 đơn vị tổ chức đại hội. Theo kế hoạch, đại hội đoàn cấp huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc sẽ được tổ chức trong quý II và Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh sẽ được tổ chức vào tháng 10.2017.

Đối với các nội dung của Tháng Thanh niên 2017 và chương trình công tác năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã có kế hoạch triển khai phù hợp với tình hình, đặc điểm tại địa phương, đơn vị và bám sát các nội dung, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy mong muốn các cấp bộ đoàn trong tỉnh có nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức đoàn”; xây dựng chương trình công tác Đoàn gắn với Bộ tiêu chí do Trung ương đoàn ban hành. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn cần nắm bắt tình hình tư tưởng ĐVTN và nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên; nghiên cứu mô hình khởi nghiệp phù hợp với thanh niên trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, phải tập trung tổ chức thành công đại hội đoàn các cấp,  tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh.

NG.TRIỀU
 


.