Thắp sáng Ba Điền

02:01, 29/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cuối năm 2016, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực miền Trung và Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại xã Ba Điền (Ba Tơ).

TIN LIÊN QUAN

Đường làng có điện

Sau mưa lũ, đường về Làng Rêu, xã Ba Điền khó khăn, vất vả gấp bội. Vừa đến Làng Rêu, đoàn viên thanh niên Tổng Công ty Điện lực miền Trung cùng công nhân Điện lực Ba Tơ vội vã tỏa về các ngả đường hoàn thiện công trình "Điện sáng đường quê" ở Làng Rêu.

Thi công điện đường làng ở Làng Rêu, xã Ba Điền (Ba Tơ).
Thi công điện đường làng ở Làng Rêu, xã Ba Điền (Ba Tơ).


17 giờ, lệnh đóng điện Công trình "Điện sáng đường quê" vang lên. Cả Làng Rêu lung linh trong ánh điện. Người dân reo hò. Già làng Đinh Văn Miền nói: "Cách đây ba năm, làng mình có điện trong nhà, dân đã vui lắm rồi. Nay thêm đường làng có điện, thật là sung sướng. Tối muốn đến nhà thăm nhau cũng không sợ trượt ngã. Nếu đi rẫy về muộn, cũng không lo trời tối trên đoạn đường dài nữa".
 

"Tháng 12 - tháng ngành điện tri ân khách hàng, Đoàn Thanh niên mong muốn dành chút tình cảm, trách nhiệm của mình cho cộng đồng dân cư ở vùng Ba Điền khó khăn. Hy vọng rằng, những việc làm thiết thực ấy sẽ giúp người dân nơi đây giảm bớt khó khăn, vui đón năm mới 2017".
Bí  thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực miền Trung NGUYỄN NGỌC ÁNH

Ngoài thi công đèn đường chiếu sáng ở Làng Rêu, các đoàn viên thanh niên còn tổ chức kiểm tra hệ thống điện trong nhà và sửa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn ở xã Ba Điền. Sau một ngày thực hiện công việc khẩn trương, đoàn viên thanh niên ngành điện đã thay thế cho hàng trăm hộ dân toàn bộ hệ thống dây điện đảm bảo an toàn; thay bóng điện sợi đốt bằng bóng compact... Ông Đinh Văn Chít, thôn Gò Ghênh, xã Ba Điền cho biết: "Nhà mình không có đủ tiền mua cái dây lớn, cái bóng nhiều tiền, nên kéo điện bằng dây nhỏ, cứ gió là nó bị chập, tắt điện. Nhiều đêm, nhà ai cũng sáng, nhà mình thì tối thui. Giờ được các chú làm điện thay cái dây to, bóng đèn mới, sáng lắm!. Cảm ơn các chú đã giúp nhà mình!".

Chia sẻ "mùa giáp hạt"

Ngoài thực hiện công trình điện, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực miền Trung và Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn tổ chức tặng 200 suất quà (500.000 đồng/suất) cho bà con và học sinh nghèo, góp phần giúp họ có thêm điều kiện vượt qua khó khăn.

Làng Rêu bây giờ lúa đã lên xanh. Đây cũng là lúc nhiều gia đình hết lúa dự trữ. Họ lại vừa phải trải qua những ngày mưa lũ xối xả, không đi làm thêm được việc gì kiếm tiền mua gạo. Vì vậy, những phần quà đã đến đúng lúc nhiều nhà đang cần sự chia sẻ khó khăn và nó đã trở nên rất ý nghĩa. Ông Phạm Văn Ênh, thôn Long Hy, xã Ba Điền đón nhận phần quà, xúc động nói: "Quà này quý lắm. Nó có thể mua được gạo ăn cho nhà mình rất nhiều ngày...". Còn các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Ba Điền, đã có thể mua sắm lại được sách vở nhờ phần quà của các anh chị ngành điện...

Đến với Ba Điền, đoàn viên thanh niên ngành điện còn tổ chức chương trình giao lưu bóng đá, văn nghệ với chủ đề “Buôn làng sáng một niềm tin”. Thời tiết Ba Điền vẫn còn mưa lạnh, nhưng không gian bỗng trở nên ấm áp, vui tươi hơn trong những ngày cuối năm 2016, khi tinh thần thiện nguyện của đoàn viên thanh niên ngành điện về với dân làng...


Bài, ảnh: THANH NHỊ


 


.