Trao Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi

02:12, 28/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.12, Ban tổ chức “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi” đã tổng kết, trao giải và trưng bày một số tác phẩm của các em đạt giải tại cuộc thi. 

TIN LIÊN QUAN

Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi- năm 2016 thu hút sự quan tâm, tham gia sôi nổi của các em học sinh đến từ các trường THCS, Tiểu học, Mầm non trong tỉnh. Sau khi phát động cuộc thi, BTC đã nhận được hơn 4.800 tranh. Trong đó, cấp học Mầm non 160 tranh, Tiểu học 2750 tranh và THCS là 2100 tranh.
 
Thiếu nhi Quảng Ngãi tham quan các tác phẩm xuất sắc được trưng bày.
Thiếu nhi Quảng Ngãi tham quan các tác phẩm xuất sắc được trưng bày.
 
Theo đánh giá, hầu hết các tranh gửi về là những tác phẩm có chất lượng, có nhiều sáng tạo ngộ nghĩnh, hồn nhiên, mới lạ. Chất liệu phong phú, nội dung đề tài đa dạng: tình cảm gia đình, phong cảnh quê hương, lễ hội truyền thống, môi trường, tình yêu biển đảo, ước mơ của tuổi thơ…
 
Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao 37 giải thưởng cá nhân cho các tác phẩm xuất sắc. Trong đó có 3 giải nhất, 6 giải nhì, 10 giải ba, 15 giải khuyến khích và 3 giải phụ gồm: giải thiếu nhi triển vọng, giải thiếu nhi người dân tộc thiểu số và giải thiếu nhi nhỏ tuổi nhất.
 
Ngoài ra, BTC còn trao 6 giải tập thể cho các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thành phố có thành tích xuất sắc tại cuộc thi.
 
Trao giải cho các em thiếu nhi đạt giải ba.
Trao giấy khen cho các em thiếu nhi đạt giải ba.
 
Trải qua 5 năm tổ chức, tại Quảng Ngãi, giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi đã trở thành một sân chơi lành mạnh, bổ ích, nhằm phát hiện, tạo điều kiện, bồi dưỡng cho các em có năng khiếu về mỹ thuật phát triển năng khiếu của mình.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.