Thanh niên tình nguyện giúp dân vùng lũ

06:12, 07/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 7.12, khoảng 100 ĐVTN của Đội Thanh niên xung kích của Tỉnh đoàn đã đi cứu trợ, trao tặng mì tôm và nước uống cho người dân vùng lũ ở xã Nghĩa Thương và Nghĩa Phương (Tư Nghĩa).

TIN LIÊN QUAN

Trong đợt cứu trợ khẩn cấp này, hơn 200 thùng mì tôm và 100 thùng nước suối đã được trao cho người dân 

 

Theo ông Võ Đình Chí - Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thương, đến thời điểm này, toàn xã có 11 thôn, thì 5 thôn đang bị cô lập, với trên 300 hộ, gần 2.000 khẩu. Trước tình hình đó, nhận được sự hỗ trợ kịp thời của Tỉnh đoàn là nguồn động viên người dân vượt qua khó khăn trong thời gian đến.

 

Do ảnh hưởng của mưa lũ,  nhiều ngày qua, 120 hộ dân ở thôn An Đại 1 cũng đang bị cô lập hoàn toàn, nước lũ chia cắt cuộc sống người dân đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. 

 

Muốn đưa hàng cứu trợ tiếp cận với người dân vùng lũ, ĐVTN phải dùng ghe để di chuyển 

 

ĐVTN nhiệt tình đưa mì tôm và nước suối đến với người dân

 

 
Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, anh Đặng Minh Thảo- Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Những ngày đến, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ mì tôm, nước uống cho người dân. Bởi dự báo thời tiết tiếp tục mưa, khả năng thêm nhiều hộ dân trong tỉnh sẽ bị cô lập.
 
Hiện cuộc sống của người dân ở vùng lũ đang gặp nhiều khó khăn, chính vì vậy người dân rất mong được sự hỗ trợ nhiều hơn nữa của các cấp ngành, để người dân vơi bớt những nhọc nhằn và sớm ổn định cuộc sông.
 
>> Xem Video:
 


N.Đức- N.Viên
 


.