Lực lượng xung kích thanh niên sẵn sàng ứng phó với các tình huống của mưa lũ

02:12, 07/12/2016
.

 


(Baoquangngai.vn)- Để chủ động ứng phó với diễn biến mưa, lũ, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của học sinh, sinh vên, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có công văn gửi các Ban Thường vụ huyện, thành đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai, thực hiện các nội dung phòng, chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai.

TIN LIÊN QUAN

Theo anh Đặng Minh Thảo- Phó Bi thư Tỉnh đoàn cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn gửi công văn đề nghị Ban Thường vụ các huyện, thành đoàn và Đoàn trực thuộc tạm dừng các cuộc họp, các hoạt động chưa cần thiết để tập trung triển khai các biện pháp ứng phó với diễn biến mưa, lũ trên địa bàn tỉnh.
 
Các huyện, thành đoàn khảo sát các địa điểm xung yếu có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng ven sông, ven biển, vùng trũng để tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng vận động và  giúp đỡ người dân ở những địa phương trên khẩn trương sơ tán đến địa điểm an  toàn; chủ động tham gia tổ chức lực lượng, phương tiện ứng phó với lũ, lụt, sạt lở đất.
 
Thanh niên tình nguyện giúp vận chuyễn phao cứu sinh, lương thực...giúp dân trong đợt lũ năm 2013
Thanh niên tình nguyện giúp vận chuyễn phao cứu sinh, lương thực...giúp dân trong đợt lũ (ảnh tư liệu)
 
Đồng thời, triệu tập các đội thanh niên xung kích sẵn sàng giúp đỡ người dân ứng phó với các diễn biến phức tạp do lũ, sạt lở có thể gây ra như : Chằn chống nhà cửa, di dời các hộ dân; tích cực tham gia vận chuyển lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc chữa bệnh… tới người dân, đảm bảo kịp thời, hiệu quả theo phân công của an phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nana5 của địa phương, đơn vị. Chủ động phối hợp với các lực lượng tham gia bảo vệ các công trình, cơ sở vật chất của Nhà nước và nhân dân.
 
Cùng với đó, thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban 24/24 giờ và chế độ thông tin báo cáo trong thời gian trước, trong và sau khi mưa, lũ tan để kịp thời xử lý các tình huống. Tuyệt đối, không được chủ quan lơ là công tác trực ban khi có thiên tai xảy ra; sẳn sàng huy động nhân lực, nguồn lực, sẵn sàng tham gia ứng cứu khi cần thiết. 
 
"Hiện chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình diễn biến của thời tiết để có những chỉ đạo kịp thời, ứng phó với mọi tình huống thời tiết xảy ra"- anh Đặng Minh Thảo cho biết.
 
N.Đức
 

.