Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổng kết công tác đoàn năm 2016

08:12, 24/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 23.12, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.
Trong năm 2016, ĐVTN các cơ sở đoàn đã thể hiện được tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thông qua việc tham gia các hoạt động của Đoàn khối, cụm cơ sở đoàn và hoạt động tại đơn vị. Các văn bản chỉ đạo của Đoàn khối được các cơ sở đoàn vận dụng triển khai một cách sáng tạo, tổ chức hoạt động đạt chỉ tiêu đề ra, nhiều mô hình hay, cách làm mới đã được khẳng định hiệu quả bước đầu, các hoạt động được tổ chức một cách đồng loạt, tạo ra nhiều phong trào cao điểm trong Tháng Thanh niên. 
 
Cùng với đó, các phong trào thi đua của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục được triển khai rộng khắp, đạt hiệu quả cao như: Triển khai, nhân rộng các mô hình gắn với cuộc vận động “ Tuổi trẻ Quảng ngãi học tập và làm theo lời Bác” và phong trào “3 trách nhiệm” đối với cán bộ, công chức, viên chức trẻ; phong trào “đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, đẩy mạnh các phong trào xung kích tình nguyện phát triển kinh tế- xã hội, bảo vệ Tổ quốc như “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, "xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", “xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu”, “xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”,...
 
Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen
Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen
 
Năm 2016, Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn đã giới thiệu 185 Đoàn viên ưu tú cho Đảng và đã có 173 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Hiện nay, tổng số đảng viên trẻ tham gia sinh hoạt Đoàn trong toàn Khối là 526 đồng chí.
 
Thông qua các hoạt động tuổi trẻ Đoàn khối đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại cơ quan đơn vị, nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đoàn - phong trào thanh niên, tăng cường hơn nữa sự quan tâm, lãnh chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác Thanh niên
 
Với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, năm 2017, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong đoàn viên, thanh niên. Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống văn hóa thông qua các đợt sinh hoạt chính trị. Đẩy mạnh các phong trào thi đua hành động cách mạng của tuổi trẻ, lập thành tích bằng các kết quả, công trình, phần việc cụ thể chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, sinh viên thực hiện các chương trình khởi nghiệp, lập nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế….
 
Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2016 đã được Tỉnh đoàn và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tuyên dương, khen thưởng.
 
PV
 

.