Ước mơ trở thành dược sĩ của cô học trò nghèo

07:08, 31/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sinh ra trong một gia đình thuần nông, thấu hiểu vất vả của ba mẹ nên em Võ Thị Thu Hiền, ở thôn 4, xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa) đã quyết tâm vượt khó, những mong có được công việc ổn định.
TIN LIÊN QUAN
Nhà Hiền ở thôn 4, xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa), nguyên là học sinh Trường THPT số 2 Tư Nghĩa. Em được mọi người biết đến không chỉ là con ngoan, mà còn là học trò siêng năng, học giỏi. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, cuộc sống bấp bênh, nhiều lúc tưởng chừng em phải bỏ học giữa chừng, nhưng rồi sự động viên của thầy cô giáo, bạn bè và ý chí đã giúp em vững bước tiếp tục đến trường. Hiền cho biết, bố làm nghề sửa xe đạp, nhưng đến khi chị gái Võ Thị Ánh Thu trúng tuyển đại học, bố phải bỏ nghề để cùng mẹ  vào làm công nhân tại nhà máy gạch tuynel ở địa phương. Dẫu có công việc, nhưng thu nhập không đủ gửi cho chị gái và lo cho 2 em ăn học phổ thông.

 

Em Võ Thị Thu Hiền.
Em Võ Thị Thu Hiền.

Thấu hiểu vất vả của ba mẹ,  cả ba chị em Hiền luôn cố gắng học tập thật tốt. Suốt 12 năm học, Hiền luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Khi lên cấp III, Hiền mơ ước được đặt chân vào trường chuyên, nhưng rồi vì hoàn cảnh của gia đình, nên em quyết định học trường huyện. Hằng ngày, em đạp xe hơn 10km để đến trường.
 
Năm học lớp 11 và 12, Hiền vinh dự giành giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật Lý. Đến năm lớp 12, em đoạt Huy chương Vàng tại Cuộc thi Giải Toán trên máy tính cầm tay cấp khu vực.

Chia sẻ với khó khăn của Hiền, thầy giáo chủ nhiệm Võ Chánh Hoài liên hệ với các thầy cô giáo của trường và ở TP. Quảng Ngãi xin cho em được học thêm miễn phí. “Ngay từ khi nhận lớp, tôi đã tìm hiểu hoàn cảnh để kịp thời hỗ trợ các em. Điều đáng mừng là, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng cả ba chị em Hiền đều chăm ngoan, học giỏi”, thầy Hoài thổ lộ.

Khi hay tin con gái thi đạt điểm cao, anh Sơn (bố Hiền) vừa mừng, vừa lo: “Tôi không quá ngạc nhiên với số điểm của cháu, vì tôi hiểu rất rõ lực học của con mình. Điều tôi lo lắng hiện nay, đó là làm thế nào để có tiền giúp con thực hiện ước mơ trở thành dược sĩ”.

Với tổng số điểm 27 (khối A), Hiền vinh dự là 1 trong 7 thí sinh có điểm thi THPT quốc gia 2016 cao nhất tỉnh. Ngoài điểm thi chính thức, em được cộng thêm 1 điểm ưu tiên KV2 NT. Do đó, em quyết định nộp hồ sơ vào ngành Dược của Trường Đại học Y dược Huế. Hiền chia sẻ: “Ngành học này là mơ ước từ nhỏ đối với em".

Cũng theo Hiền, kết quả học tập này ngoài sự nỗ lực của bản thân còn có sự động viên, giúp đỡ của các thầy cô, bạn bè, người thân. Kinh nghiệm trong học tập của Hiền là, ở trên lớp phải lắng nghe thầy cô giáo giảng bài; về nhà hoàn thiện tất cả các bài tập trong sách giáo khoa, sau đó mới đến sách nâng cao.

Bài nào không hiểu thì hỏi bạn, nhờ thầy hướng dẫn, tự tin nói lên những gì mình chưa hiểu, chưa biết thì mới được giúp đỡ. Với vai trò là lớp phó học tập, Phó Bí thư Chi đoàn của lớp, Hiền luôn tiên phong đi đầu trong các hoạt động, phong trào và được thầy cô giáo cùng các bạn tin yêu.


Ngoài giờ học, Hiền còn phụ giúp ba mẹ trong việc lo cơm nước cho cả nhà và hỗ trợ em gái trong việc học.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 


.