Nghe lửa quê hương sưởi ấm lòng

02:08, 28/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhắc đến quê hương, bác sĩ Võ Thành Trung, người mà bà con nhân dân trong tỉnh vẫn nhớ hoài, anh nở nụ cười thật tươi và bảo: “Quê hương nếu ai không nhớ. Sẽ không lớn nổi thành người”. Bác sĩ Trung bảo rằng, luôn có ngọn lửa sưởi ấm lòng cho những ai biết yêu, biết trân trọng mảnh đất nơi mình được sinh ra.   
 

Là cựu học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn, bác sĩ Võ Thành Trung (38 tuổi, quê phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi) đã gầy dựng tiếng tăm trong giới phẫu thuật thẩm mỹ tại TP. Hồ Chí Minh. Giữa phố thị phồn hoa, anh vẫn đau đáu nỗi lòng hướng về  quê hương. Bác sĩ Võ Thành Trung đã thực hiện nhiều chuyến thiện nguyện, đến với người dân nghèo trong tỉnh và đưa bệnh nhân nghèo ở quê vào TP. Hồ Chí Minh chữa bệnh miễn phí.

Ấm áp tình quê

Là người sáng lập ra hội thiện nguyện “Kết nối nụ cười trái tim”, bác sĩ Võ Thành Trung đã kêu gọi sự tham gia của nhiều y, bác sĩ, nghệ sĩ chung tay đóng góp, hỗ trợ người nghèo. Được thành lập từ năm 2013, đến nay “Kết nối nụ cười trái tim” đã giúp hàng nghìn người dân Quảng Ngãi được khám bệnh, nhận thuốc miễn phí; phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch...

Mới đây, chương trình “Kết nối nụ cười trái tim 06” được tổ chức tại xã Ba Tô (Ba Tơ). Hơn 1.000 người dân, chủ yếu là đồng bào Hrê được khám bệnh, phát thuốc và tặng quà, với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng. Ngoài ra, đêm văn nghệ tại TP.Quảng Ngãi với sự góp mặt của các văn nghệ sĩ ngôi sao đến từ TP.Hồ Chí Minh đã thu về hàng chục triệu đồng để hỗ trợ người nghèo.

 Bác sĩ Võ Thành Trung tặng quà cho người nghèo xã Ba Tô (Ba Tơ).
Bác sĩ Võ Thành Trung tặng quà cho người nghèo xã Ba Tô (Ba Tơ).


Tình quê đã thôi thúc bác sĩ Trung tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện để sẻ chia khó khăn với người dân quê mình. Nhất là những khi hay tin đồng bào quê mình bị thiệt hại do lũ lụt, đời sống người dân gặp khó khăn... anh lại tức tốc lên đường để kịp thời giúp đỡ bà con.  

 Bác sĩ Trung chia sẻ: "Được về quê giúp đỡ người dân nghèo, mình cảm thấy niềm vui như được nhân đôi. Vui nhất là khi nụ cười rạng ngời trên khuôn mặt của bà con. Thông qua Hội “Kết nối nụ cười trái tim”, chúng tôi sẽ cố gắng để giúp đỡ nhiều hơn nữa cho người nghèo ở Quảng Ngãi".
 
Mang lại nụ cười cho trẻ em nghèo

Những chuyến thiện nguyện của bác sĩ Võ Thành Trung đã đem lại niềm vui cho biết bao người dân ở Quảng Ngãi. Đặc biệt, nhắc đến bác sĩ Trung là nói về một bác sĩ đã đem lại nụ cười cho rất nhiều trẻ em nghèo. Suốt nhiều năm qua, bác sĩ Trung đã bỏ tiền túi để hỗ trợ phẫu thuật cho nhiều trẻ bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch.

Em Nguyễn Kim Tuyến, học sinh lớp 8, Trường THCS Nguyễn Bá Loan (Mộ Đức) vẫn nhắc hoài đến người bác sĩ tốt bụng Võ Thành Trung. Tuyến bị sứt môi, hở hàm ếch nhưng gia cảnh khó khăn, không có tiền phẫu thuật. Thông qua sự giới thiệu của thầy giáo Ngô Khắc Vũ -Trường THPT số 2 Mộ Đức, bác sĩ Trung đã tiếp nhận và tiến hành phẫu thuật cho Tuyến.

Không chỉ giúp Tuyến tất cả chi phí điều trị, bác sĩ Trung còn vận động mạnh thường quân, bạn bè hỗ trợ thêm chi phí đi lại, ăn ở cho mẹ con Tuyến. “Nghe người quen giới thiệu có bác sĩ chuyên mổ miễn phí cho người bị sứt môi, hở hàm ếch, tôi đã đưa con tới nhờ giúp đỡ. Bác sĩ Trung rất tận tình, chu đáo, nhờ có bác sĩ mà con gái tôi có được nụ cười. Gia đình tôi luôn biết ơn và nhớ đến bác sĩ Trung", mẹ của Tuyến xúc động nói.

 Nói về cơ duyên từ một bác sĩ chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt (ở Bệnh viện Trung ương Huế) trở thành bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, bác sĩ Trung cho biết trong quá trình làm việc anh gặp nhiều người sinh ra với khuôn mặt không được bình thường. Sau nhiều lần chứng kiến nỗi đau vì mặc cảm dị tật của bệnh nhân, anh đã quyết định theo học chuyên ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

Và cũng từ đó, anh đã mang lại nụ cười cho nhiều đứa trẻ bất hạnh, tiếp thêm niềm tin và nghị lực sống để chắp ước mơ tuổi thơ. Khi được hỏi anh có nhớ đã giúp đỡ cho bao nhiêu người, bác sĩ Trung lắc đầu, bảo nhiều lắm không nhớ nổi, chỉ biết là ngọn lửa quê hương luôn sưởi ấm tấm lòng mình.


Bài, ảnh: NG.TRIỀU


 


.