Trên 300 ĐVTN tham gia chương trình "Hãy chung tay vì biển xanh"

05:07, 06/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 6.7, tại huyện đảo Lý Sơn, trên 300 ĐVTN của Trường ĐH Thể dục thể thao Đà Nẵng, ĐH Phạm Văn Đồng, Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi và huyện Lý Sơn đã tham gia chương trình “Hãy chung tay vì biển xanh, đảo Lý Sơn xanh”. Đây là hoạt động do Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức.

 

ĐVTN tham gia vệ sinh môi trường biển tại Lý Sơn
ĐVTN tham gia vệ sinh môi trường biển tại Lý Sơn


Theo đó, các ĐVTN đã tiến hành thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch trên khu vực đảo như Lăng Tân, giếng Xó La, Cầu cảng Lý Sơn, cổng Tò Vò, khu vực Đình làng An Hải, Hang Câu. Ngoài ra, ĐVTN cũng tích cực tuyên truyền cho người dân và du khách giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác thải ra biển.

 

Nhiều giao viên trường Đại học
Giáo viên Trường Đại học TDTT Đà Nẵng cũng tích cực  tham gia vớt rác làm sạch môi trường biển Lý Sơn


Bà Huỳnh Thị Phương Hoa- Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi cho biết, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016, có trên 70.000 lượt khách du lịch ra đảo Lý Sơn, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Du lịch ở Lý Sơn đang phát triển “nóng”, và vấn đề môi trường cũng rất đáng lo ngại.

Chính vì vậy, chương trình “Hãy chung tay vì biển xanh, đảo Lý Sơn xanh” là một trong những hoạt động có ý nghĩa, qua đây không chỉ giúp làm sạch môi trường biển Lý Sơn xanh, sạch, đẹp mà còn nâng cao ý thức của tất cả mọi người, từ người dân trên đảo đến du khách trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

Tin, ảnh: M.Toàn


 

 


.