Gặp gỡ, giao lưu với học sinh tình nguyện Mỹ

09:07, 13/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Các đoàn viên, thanh niên Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, giao lưu sôi nổi, thú vị với các học sinh Mỹ đến Quảng Ngãi tình nguyện hè theo tổ chức Putney Students Travel.

 

Đêm giao lưu giữa đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Ngãi và học sinh tình nguyện Mỹ. Ảnh: H.L.
Chương trình giao lưu  giữa đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Ngãi và học sinh tình nguyện Mỹ. Ảnh: H.L.
 
Đến hẹn lại lên, Putney Students Travel trở lại Quảng Ngãi trong mùa hè năm nay để đến xã Đức Lân, huyện Mộ Đức. 
 
Trong 3 tuần từ ngày (4-23.7), 17 học sinh tình nguyện Mỹ sẽ học làm thợ hồ, góp sức xây 3 ngôi nhà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương, với tổng số tiền trị giá 160 triệu đồng; tặng 19 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1,5 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó.
 
Ngoài ra, các bạn học sinh Mỹ còn trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: dạy tiếng Anh cho trẻ em trong làng; sơn lại tường rào, cổng ngỏ cho các trường học; học cách đúc bánh xèo…
 
Chương trình gặp gỡ, giao lưu được tổ chức vào khoảng giữa thời gian tình nguyện, tạo cơ hội hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết giữa các bạn trẻ Mỹ và các bạn học sinh, sinh viên là đoàn viên, thanh niên Việt Nam.
 
Đây là lần thứ 9 Putney Students Travel đến Quảng Ngãi tình nguyện hè. Chương trình này là một trong những hoạt động ngoại giao nhân dân, góp phần  vun đắp tình hữu nghị Việt-Mỹ.
 
 
 
Hiền Linh
 

.