Khoảng 1.000 em thiếu nhi TP. Quảng Ngãi được dạy bơi miễn phí trong dịp hè

08:06, 01/06/2016
.
 

(Baoquangngai.vn)- Chiều 1.6, tại khách sạn Mỹ Trà, UBND TP. Quảng Ngãi và Thành đoàn TP. Quảng Ngãi tổ chức khai mạc các lớp học bơi và tập huấn phòng tránh tai nạn đuối nước cho các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố.

 
Các em thiếu nhi chăm chú nghe giáo viên hướng dẫn bài tập lặn. Ảnh: Hiền Linh.
Các em thiếu nhi chăm chú nghe giáo viên hướng dẫn bài tập lặn. Ảnh: Hiền Linh.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Phước Hải - Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi nói: “Thời gian qua tình trạng đuối nước liên tục xảy ra ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Riêng TP. Quảng Ngãi, trong 6 tháng đầu năm đã xảy ra nhiều tai nạn đuối nước làm 13 em thiếu nhi tử vong. Đuối nước là nỗi ám ảnh với các bậc phụ huynh”.

Chính vì vậy, UBND TP đã chỉ đạo UBND các xã phường xây dựng kế hoạch và triển khai chương trình phòng chống đuối nước, chuẩn bị cơ sở vật chất và con người để triển khai các lớp dạy bơi cho các em. 
 
Sau khi năm học kết thúc, Ban chỉ đạo sinh hoạt hè thành phố tổ chức 20 lớp dạy bơi miễn phí và tập huấn tròng tránh tai nạn đuối nước. 
 
Theo Thành đoàn TP. Quảng Ngãi, mỗi lớp sẽ có 50 học sinh, như vậy toàn thành phố sẽ có khoảng 1.000 em được dạy bơi miễn phí trong hè. Đến thời điểm hiện tại đã có 300 em thiếu nhi đăng ký và được phân vào các lớp.
 
 
Hiền Linh
 
[poll(7844)]

 


.