Khai mạc trại sáng tác văn học, mỹ thuật thiếu nhi "Khoảng trời ước mơ"

02:06, 16/06/2016
.
 

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.6, tại Khu Du lịch sinh thái Thác Trắng (Minh Long), Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Hội VH-NT tỉnh và Huyện đoàn Minh Long khai mạc trại sáng tác văn học, mỹ thuật thiếu nhi “Khoảng trời ước mơ” năm 2016.

 
Thạc sỹ Trần Thị Thu Hà-giáo viên Trường chuyên Lê Khiết chia sẻ với các em về kinh nghiệm sáng tác văn xuôi, thơ.
Thạc sỹ Trần Thị Thu Hà-giáo viên Trường chuyên Lê Khiết chia sẻ với các em về kinh nghiệm sáng tác văn xuôi, thơ.
 
Văn học, Mỹ thuật là hai lĩnh vực không thể thiếu góp phần phát triển đời sống tinh thần và nuôi dưỡng tâm hồn của thế hệ trẻ. Trong 4 năm trở lại đây, trại sáng tác văn học, mỹ thuật cho thiếu nhi được tổ chức thường niên, với mục đích giáo dục cho các em lòng yêu quê hương, đất nước, khơi dậy tình yêu văn học, mỹ thuật cũng như phát hiện những tài năng nghệ thuật để bồi dưỡng kịp thời.
 
Tham dự trại sáng tác năm nay có 60 trại sinh là các em học sinh tiểu học và THCS từ 9 đến 15 tuổi trên địa bàn các huyện Sơn Tịnh, Minh Long, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành và TP. Quảng Ngãi. Các em sẽ sáng tác 3 thể loại là văn xuôi, thơ và tranh vẽ. 
 
Tại buổi lễ khai mạc, các thành viên của Hội VH-NT tỉnh, là những người có chuyên môn trong lĩnh vực văn học và mỹ thuật đã chia sẻ với các em về kinh nghiệm sáng tác và cách nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật.
 
Sau lễ khai mạc, các trại sinh được đi tham quan di tích Chiến thắng Đình Cương ở đèo Eo Gió, thăm nhà thơ khuyết tật Nguyễn Ngọc Hưng ở TT. Chợ Chùa, tham quan nhà lưu niệm nơi cụ Huỳnh Thúc Kháng làm việc.
 
 
Một em trại sinh vẽ tranh mô phỏng cảnh đẹp thác Trắng.
Một em trại sinh vẽ tranh mô phỏng cảnh đẹp thác Trắng.
 
 
Theo chương trình của Ban tổ chức, các trại sinh tự sáng tác ở nhà từ ngày 17.6-17.7, sau đó nộp tác phẩm dự thi Giải thưởng văn học, mỹ thuật thiếu nhi “Khoảng trời nước mơ” tỉnh Quảng Ngãi năm 2016.  
 
Dự kiến, ngày 31.7, Nhà thiếu nhi tỉnh sẽ tổ chức lễ Tổng kết, trao giải thưởng và bế mạc trại.
 
 
Hiền Linh

.