Kỷ niệm 75 năm thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

04:05, 15/05/2016
.
 

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.5, tại Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, TP. Quảng Ngãi, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15.05.1941-15.05.2016).

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Hoàng Hiệp-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi đã đọc diễn văn ôn lại những trang sử vàng của Đội TNTP Hồ Chí Minh.
 
Đội TNTP Hồ Chí Minh tiền thân là Hội Nhi đồng Cứu quốc, được thành lập ngày 15.05.1941 tại thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, là thành viên của Mặt trận Việt Minh.
 
Trải qua từng thời kì lịch sử, Đội đã nhiều lần được đổi tên. Đến ngày 30.01.1970,  Đội chính thức mang tên Bác Hồ kính yêu: Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.
 
Trong hai cuộc trường kì kháng chiến của dân tộc, lớp lớp thiếu nhi Việt Nam đã đóng góp một phần bé nhỏ của mình vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc bằng nhiều phong trào hiệu quả, hữu ích.
 
Truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh là bộ phận không thể tách rời với lịch sử Đảng, dân tộc và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ảnh; Hiền Linh.
Truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh là bộ phận không thể tách rời với lịch sử Đảng, dân tộc và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ảnh; Hiền Linh.
 
Những năm gần đây, Đảng, Nhà nước đã dành nhiều sự quan tâm đặc biệt cho thiếu niên, nhi đồng và công tác trẻ em bằng nhiều chính sách thiết thực, hiệu quả.
 
Sự lãnh đạo của Đảng, dìu dắt của Đoàn là thuận lợi, thời cơ để Đội TNTP Hồ Chí Minh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và cả nước nói chung tiếp bước cha anh, rèn sức, luyện tài, xây dựng Đội ngày càng vững mạnh.
 
Tại buổi lễ, các em học sinh, đội viên đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh đã tham gia vào nhiều trò chơi và tiết mục văn nghệ sôi động, tươi vui.
 
Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương, khen thưởng 75 em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2015-2016, đồng thời trao bảng công nhận Công trình măng non “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho 6 đơn vị.
 
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng 39 bằng khen và 36 huy chương vì thế hệ trẻ cho những đồng chí là gương điển hình trong cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”.
 
Các em học sinh, đội viên tham gia vào nhiều trò chơi sôi động, tươi vui. Ảnh: Hiền Linh.
Các em học sinh, đội viên tham gia vào nhiều trò chơi sôi động, tươi vui. Ảnh: Hiền Linh.
 
 
 
Hiền Linh
 

.