Hội đồng Đội TP.Quảng Ngãi: Kỷ niệm 75 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

09:05, 15/05/2016
.
(Baoquangngai.vn)- Tối 14.5, Hội đồng Đội TP.Quảng Ngãi tổ chức Lễ kỷ niệm nhân 75 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2016) và tuyên dương 75 Cháu ngoan Bác Hồ cấp Thành phố.
 
 
Tại lễ kỷ niệm, đại biểu và các em thiếu niên, nhi đồng đã cùng ôn lại truyền thống 75 năm chặng đường lịch sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Trong suốt 75 năm qua, với sự dìu dắt của Đảng, của tổ chức Đoàn và Đội, nhiều lớp đội viên Thành phố Quảng Ngãi đã từng bước phát triển, trưởng thành.
 
Tiếp bước 75 năm ấy, những năm qua, Hội đồng Đội TP.Quảng Ngãi đã có nhiều phong trào rộng lớn, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.
 
Cụ thể, từ phong trào “Kế hoạch nhỏ” quyên góp giấy vụn, vỏ lon, thiếu nhi Thành phố đã xây dựng được 4 công trình măng non: điện chiếu sáng làng quê, xây dựng nghĩa trang liệt sĩ tại xã Tịnh Khê, Nghĩa Dõng, Nghĩa Phú và Tịnh Thiện với kinh phí hơn 60 triệu đồng. 
                
Vinh danh các em học sinh đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp Thành phố,
Vinh danh các em học sinh đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp Thành phố.
 
Cùng với đó, từ phong trào “Vòng tay bạn bè” và cuộc vận động “Vì nghĩa tình miền núi, hải đảo, các em đã quyên góp và trao tặng 200 “Đàn gà khăn quàng đỏ” trị giá gần 100 triệu đồng. 
 
Đặc biệt, phong trào “Heo đất tiết kiệm giúp đỡ bạn nghèo” đã trao 100 chiếc xe đạp, xây dựng 12 ngôi nhà tình bạn với tổng số tiền gần 500 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi...
 
Dịp này, Hội đồng đội Tp.Quảng Ngãi đã tuyên dương 75 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ cấp Thành phố là những em học sinh đạt nhiều thành tích trong học tập, đạt giải cao trong các hội thi, năng nổ trong nhiều hoạt động; trao 2 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”, trị giá 40 triệu đồng/1 căn cho em Đỗ Thị Linh (trường THCS Trần Qúi Hai và em Đỗ Huỳnh Thị Nhẫn (trường THCS Trần Văn Trà).
 
Công ty du lịch Hoa Muống Biển cũng đã trao 20 xuất (gần 10 triệu đồng) đi tham quan Hành trình về nguồn cho 20 cán bộ Đội và Tổng phụ trách Đội tiêu biểu.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu 
 

.