Nhóm lên ngọn lửa yêu thương

11:04, 11/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thiếu nhi cần được yêu thương, sẻ chia, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn. Khi có được ánh sáng từ ngọn lửa yêu thương, thì hoài bão, ước mơ của những học sinh bất hạnh sẽ được chắp cánh.

TIN LIÊN QUAN


Từ phong trào “Đàn gà khăn quàng đỏ” do Hội đồng Đội tỉnh phát động, tại các liên đội trường học, nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ gà giống để chăn nuôi, giúp gia đình phát triển kinh tế. Riêng Hội đồng Đội tỉnh đã vận động, quyên góp được hơn 20 đàn gà để tặng các em học sinh Lý Sơn. Mỗi đàn gà tối thiểu có 15 con, gà giống trao tặng phải đạt tối thiểu 21 ngày tuổi. Mỗi đàn gà trị giá 600.000 đồng, được trao tận tay các em. Món quà tuy nhỏ nhưng chan chứa tình yêu thương; góp phần chia sẻ, động viên các học sinh trên địa bàn vượt khó vươn lên học tập tốt, từng bước cải thiện đời sống vật chất của gia đình các em.

 Bí thư Tỉnh đoàn Hà Thị Anh Thư trao quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Bí thư Tỉnh đoàn Hà Thị Anh Thư trao quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Theo anh Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, “Đàn gà khăn quàng đỏ” là cuộc vận động sáng tạo trong giáo dục thiếu nhi, hiện thực hóa chương trình “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, đồng thời tạo điều kiện để các em không chỉ học tập tốt mà còn tham gia lao động, làm kế hoạch nhỏ.

Chăm lo cho thiếu nhi, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh đã trở thành “mệnh lệnh của trái tim” của biết bao người. Trong những năm qua, nhiều chương trình, phần việc được tuổi trẻ Quảng Ngãi thực hiện đã chạm đến trái tim của các em nhỏ. Có thể kể đến hoạt động tổ chức Tết thiếu nhi cho trẻ em khuyết tật, trẻ em cơ nhỡ trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, nhiều chuyến khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các em mồ côi tại Cô nhi viện Phú Hòa. Đó là chưa kể, hàng trăm suất quà dành tặng các em thiếu nhi nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc hay đầu năm học mới.

Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thiếu nhi cũng được Hội đồng Đội tỉnh quan tâm thực hiện. Chương trình “Ngày hội tuổi thơ” năm 2015 với các hoạt động: Đọc truyện, ăn kem, tô tượng, tò he, tạo thú, ảo thuật miễn phí; tổ chức các trò chơi dân gian, thi lái xe an toàn, thi nấu ăn, trang trí xe hoa, múa lân, trao tặng quà đã thu hút hơn 1.600 em thiếu nhi tham gia. Trong khi đó, Nhà thiếu nhi tỉnh lại tổ chức đêm nhạc “Tình bạn”, nhằm gây quỹ tặng quà cho trẻ em nghèo tại xã Sơn Bua (Sơn Tây). Thông qua đêm nhạc, ngoài việc các em được thể hiện đam mê ca hát, thì số tiền hơn 21 triệu đồng quyên góp được đã chuyển đến cho các bạn nhỏ ở Sơn Tây.

Đặc biệt, bắt đầu từ năm học 2014 - 2015, “Lớp học tình thương” được Tỉnh đoàn mở tại Quán cơm xã hội “Nụ cười Sông Trà”, thu hút gần 50 em học sinh là thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện học tập trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Chính sự chia sẻ này đã giúp các em hiểu rằng cuộc sống còn nhiều lắm những tấm lòng thơm thảo. Hoài bão, ước mơ của những học sinh sẽ được chắp cánh từ sự sẻ chia, đùm bọc.

Những công trình của vạn tấm lòng


Thời gian gần đây, Tỉnh đoàn đã tăng cường huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ học tập và vui chơi cho các em thanh thiếu nhi như: Trao tặng 20 máy vi tính cho các em học sinh Trường THCS Tịnh Thọ (Sơn Tịnh), trị giá 200 triệu đồng; xây dựng 2 trường mẫu giáo tại xã An Bình (Lý Sơn) và xã Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa), tổng kinh phí 3 tỷ đồng; tặng thiết bị vui chơi cho Trường Mầm non tại huyện Sơn Tây và Lý Sơn với tổng kinh phí 200 triệu đồng.

 


Bài, ảnh: Đ.NGUYÊN


 


.