Chịu khó và tự tin vào bản thân

08:04, 21/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chia sẻ của em Trần Đức Hoàng– học sinh lớp 12A4 Trường THPT Phạm Văn Đồng (Mộ Đức). Hoàng là học sinh luôn khiến bạn bè khâm phục khi biết định hướng cho tương lai và kiên định theo đuổi những mơ ước của mình.

Gặp Trần Đức Hoàng vào thời điểm em và các bạn đang trong cuộc “chạy nước rút” cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Cậu học trò lớp 12 có gương mặt bầu bĩnh và ánh mắt toát lên vẻ tự tin sau cặp mắt kính, khiêm tốn bày tỏ: “Phương pháp học của em là học thật kỹ, thật chắc và phải tự tin vào bản thân. Đơn giản vậy thôi ạ”.

Em Trần Đức Hoàng thường xuyên tự học bằng hình thức học trực tuyến qua internet.
Em Trần Đức Hoàng thường xuyên tự học bằng hình thức học trực tuyến qua internet.


E-learning (học trực tuyến, học online) là hình thức học tập khá phổ biến hiện nay. Hoàng cũng là một trong những học sinh theo đuổi phương pháp học hiệu quả này. Đây cũng chính là bí quyết tự học của em. Biết đến cổng luyện thi trực tuyến qua người anh trai, Hoàng rất thích cách tự học này và đã sử dụng phương pháp học này từ khi học lớp 11. Hoàng tập trung vào 3 môn học: Toán, Lý, Hóa để có thể hiện thực hóa mục tiêu thi vào Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (ngành quản trị kinh doanh). Trong gần 2 năm em đã giải hơn 20.000 bài tập trên cổng luyện thi trực tuyến Moon.vn và luôn đạt thứ hạng cao.

Không đi học thêm, Hoàng dùng toàn bộ thời gian để tự học, tự giải đề. Theo Hoàng, học online khá rẻ so với học thêm ở ngoài, cả khóa học (tương đương một năm học) chỉ mất khoảng 800.000 đồng/môn, có đầy đủ các bài giảng và các loại bài tập. Những bài giảng có nhiều mức độ cho học sinh, được sắp xếp bài giảng hợp lý. “Em thấy học online rất tiện lợi, không phải di chuyển nhiều, cũng không gò bó về thời gian. Ở Moon.vn có nhiều giáo viên giỏi trên khắp cả nước, học sinh có thể lựa chọn giáo viên để theo học. Việc học online này còn luyện khả năng tập trung của bản thân khi tạo áp lực thời gian trong quá trình giải đề trong phòng thi; đồng thời tránh sa đà vào các trò chơi trên mạng nữa”, Hoàng cười bảo.

Trong tháng 3 vừa qua, Hoàng đã có một cuộc hành trình dài từ Quảng Ngãi ra Hà Nội để tham dự chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 16. Chia sẻ về cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, cậu học trò nhỏ cho hay, từ nhỏ em đã rất thích chương trình vì có nhiều kiến thức ý nghĩa, thiết thực. Từ đó, em thường xuyên ngồi trước màn hình chiếc ti vi nhỏ của gia đình để xem các anh chị thi tài năng.  Đầu năm học 12 này, Hoàng mạnh dạn đăng ký thi. Không đặt nặng chuyện thắng thua khi tham gia chương trình, Hoàng bày tỏ: “Em quyết định tham dự chương trình Đường lên đỉnh Olympia là để được thử sức mình và được làm quen, học hỏi với nhiều bạn bè trên cả nước. Đây cũng là mơ ước từ nhỏ của em”.

Ông Trần Đức Phúc  - bố của Hoàng cho biết, bản thân ông chỉ học đến lớp 12, vì điều kiện gia đình mà không thể theo đuổi giấc mơ đại học nên ông luôn mong muốn con mình có thể hoàn thành ước mơ còn dang dở của mình. Vì vậy, ông luôn tạo điều kiện tốt nhất để anh em Hoàng có thể chuyên tâm học tập.


Bài, ảnh: VŨ YẾN

 


.