Tỉnh đoàn: Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

04:03, 18/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 17.3, tại Quảng trường Phạm Văn Đồng (TP. Quảng Ngãi), Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931- 26.3.2016) và tuyên dương cán bộ đoàn xuất sắc.
 
 
Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng và gần 1.000 ĐVTN đến từ 20 huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc, câu lạc bộ đội, nhóm trên toàn tỉnh. Đặc biệt, chương trình còn có sự tham dự của gần 30 cán bộ, ĐVTN đến từ nước bạn Lào.
 
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 85 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và những thành tích mà tuổi trẻ Quảng Ngãi đã đạt được trong suốt thời gian qua. Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm Bí thư Tỉnh đoàn Hà Thị Anh Thư nhấn mạnh: Cùng với sự lớn mạnh của ĐVTN cả nước, trong 85 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà giao phó, huy động đông đảo ĐVTN tham gia phát triển kinh tế, bảo vệ quê hương, đất nước; tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam anh hùng, tuổi trẻ Quảng Ngãi trung kiên. 
 
Với sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh, chỉ tính trong năm 2014-2015 thành quả mà ctuổi trẻ Quảng Ngãi thu nhận được là những con số đầy ấn tượng: Giới thiệu cho Đảng 6.150 đoàn viên ưu tú và có 4.586 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng; 17.969  ĐVTN tham gia hiến máu, thu được 16.252 đơn vị máu, tổ chức khám chữa bệnh cho 15.994 người dân; vận động hỗ trợ xây dựng 13 Nhà Bán trú dân nuôi trị giá hơn 6,5 tỷ đồng, 13 “Công trình điện thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài hơn 120 km với kinh phí vận động hơn 2,4 tỷ đồng; vận động xây dựng 175 Nhà nhân ái, 3 Trường mẫu giáo cho em; vận động các nguồn lực tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại huyện Lý Sơn với tổng trị giá 9,4 tỷ đồng, hỗ trợ 50 tỷ đồng giá trị bảo hiểm thân tàu cho 100 tàu cá ngư dân Lý Sơn…
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Thường trực Nguyễn Thanh Quang phát biểu tại buổi lễ
Phó Bí thư Tỉnh ủy Thường trực Nguyễn Thanh Quang phát biểu tại buổi lễ
 
Chị Hà Thị Anh Thư- Bí thư Tỉnh đoàn trao thưởng cho các cán bộ đoàn
Chị Hà Thị Anh Thư- Bí thư Tỉnh đoàn trao thưởng cho các cán bộ đoàn
 
Chính những công trình, phần việc  thiết thực đó, Đoàn TN đã được giới trẻ hưởng ứng, được dư luận xã hội đồng tình, tin cậy; đã và đang khắc họa hình ảnh thế hệ thanh niên thời kỳ mới, luôn trung thành tuyệt đối và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao lòng yêu nước và trách nhiệm công dân, dám dấn thân, tình nguyện vì cộng đồng, đến những nơi gian khổ, đảm nhận những việc mới, việc khó với ý chí quyết tâm đưa quê hương ngày phát triển, giúp bà con, cộng đồng vơi bớt khó khăn.
 
"Với tất cả niềm tự hào và niềm tin son sắc vào sự lãnh đạo của Đảng, tuổi trẻ Quảng Ngãi luôn đoàn kết một lòng ra sức thi đua học tập, rèn luyện, xung kích tình nguyện quyết tâm cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19; Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, góp sức trẻ sớm đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển"- Chị Hà Thị Anh Thư nhấn mạnh. 

 

Dịp này, Công ty Cổ phần PVI cũng trao bảng tượng trưng hỗ trợ 10 nhà nhân ái
Dịp này, Công ty Cổ phần PVI cũng trao bảng tượng trưng hỗ trợ 10 nhà nhân ái

 

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc của cán bộ, ĐVTN và các cấp bộ đoàn qua các thời kỳ đã góp phần quan trọng vào việc giáo dục, bồi dưỡng và phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng Quảng Ngãi  ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Đồng chí cũng mong muốn ĐVTN tỉnh nhà phát huy truyền thống quê hương cách mạng, đoàn kết một lòng ra sức thi đua học tập, rèn luyện, xung kích, tình nguyện quyết tâm xây dựng tỉnh Quảng Ngãi ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 23 Bí thư đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi.
 
N.Đức
 
 

.