Sức trẻ và niềm tin

02:03, 30/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tháng 3 này, tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ Quảng Ngãi nói riêng, vinh dự và tự hào đón mừng sinh nhật Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ 85. Trong suốt mấy chục năm qua, lớp lớp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) luôn xung kích trên mọi mặt trận với khí thế “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tô thắm thêm những trang sử vẻ vang của dân tộc. Bất cứ trong giai đoạn nào, nói đến tuổi trẻ là nói đến mùa xuân; là nói đến những mầm xanh tương lai của đất nước. Vì thế, giáo dục, đào tạo hình thành một thế hệ thanh niên vừa hồng, vừa chuyên, đủ sức gánh vác giang sơn đất nước, hội nhập quốc tế là trách nhiệm lớn lao của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

TIN LIÊN QUAN


Những năm qua, kinh tế phát triển nên tỉnh cũng dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt đến thế hệ trẻ tỉnh nhà. Nhiều chương trình, dự án với vốn ngân sách đầu tư hàng tỷ đồng được triển khai, tạo cơ hội học tập, việc làm, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thanh thiếu niên toàn tỉnh. Nhiều tổ chức Đoàn, ĐVTN đã không còn thụ động mà đã phát huy sức trẻ, ra sức học tập, lao động, sản xuất, nghiên cứu sáng kiến khoa học kỹ thuật, đem cả trí và lực cống hiến cho quê hương, đất nước.

Từ miền núi cao, những thầy cô giáo, những cán bộ trẻ tăng cường, chiến sĩ công an, quân đội... tuổi mới đôi mươi đã âm thầm băng rừng, lội suối dạy cho các em nhỏ cái chữ; chuyển giao những kỹ thuật mới trong sản xuất, chăn nuôi; tuyên truyền, vận động xóa bỏ những hủ tục lạc hậu trong đồng bào các dân tộc thiểu số. Nơi vùng ven biển, hải đảo, sức trẻ cũng luôn hiện diện mọi lúc, mọi nơi. Nhiều thanh niên là ngư dân đã kiên cường bám biển, trở thành những cột mốc sống, bảo vệ chủ quyền của đất nước giữa Biển Đông, mặc dù luôn đối mặt với muôn vàn hiểm nguy. Nhiều ĐVTN, cán bộ trẻ được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao đảm nhận những trọng trách lớn cũng luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và nhân dân.

Những cống hiến ấy là những dấu son trong lịch sử truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh hôm nay.  Những phẩm chất tốt đẹp ấy không phải tự nhiên có được, mà phần lớn được hình thành từ truyền thống lịch sử của dân tộc, từ trong giáo dục và thực tiễn cuộc sống... Vậy nên, bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, tạo sân chơi lành mạnh, môi trường làm việc, cống hiến cho thanh niên thì việc giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc, lý tưởng và khát vọng cống hiến trong thanh niên, đoàn viên là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh.

Mỗi một cán bộ trẻ, mỗi một ĐVTN cần nêu cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, nói ít làm nhiều, nói đi đôi với hành động, sẵn sàng gánh vác những công việc khó mà tổ chức giao, đi đến những nơi mà dân cần, tiếp tục viết nên những trang sử hào hùng của dân tộc, xứng đáng với tên gọi Tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh.

Phú Đức
 


.