Hội trại "Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh":
Ngày hội của tình đoàn kết, hữu nghị

02:03, 20/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Với các hoạt động đa dạng về nội dung lẫn hình thức, Hội trại "Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh" do Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức từ ngày 17.3- 19.3.2016 đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các trại viên tham gia. Hội trại cũng là dịp để tuổi trẻ trong tỉnh thỏa sức sáng tạo, thể hiện tài năng, trí tuệ, lòng nhiệt huyết và cũng là môi trường thuận lợi để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.
 
 
Bừng sức trẻ
 
Với chủ đề "Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh", hội trại thu hút hơn 1.000 ĐVTN của 20 đơn vị đến từ các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và Các câu lạc bộ, đội nhóm đóng trên trên địa bàn tỉnh. Bằng sức trẻ và và lòng  nhiệt huyết, các bạn trẻ đã mang đến cho hội trại những màu sắc, hình ảnh phong phú, sinh động, nhiều cổng trại được thiết kế công phu thể hiện niềm tin cùng sự quyết tâm của tuổi trẻ. 
 
Trong khuôn khổ hội trại, ngoài các hoạt động thăm, tặng quà các gia đình chính sách, viếng Đài tưởng niệm Mậu Thân, viếng  Nghĩa trang liệt sĩ thành phố... các trại sinh còn được thể hiện sức trẻ, tài năng và tri tuệ của mình qua nhiều trò chơi hoạt động tập thể như: Thi kỹ năng làm cổng trại, trò chơi team buiding, thi ẩm thực, múa dân vũ, flashmob, Lễ hội đường phố, Liên hoan tiếng hát thanh niên công nhân, dân tộc và tôn giáo lần thứ III năm 2016, vẽ tranh cổ động về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021...
 
Sự khéo léo, tinh thần đoàn kết được tuổi trẻ thể hiện thông qua các trò chơi
Sự khéo léo, tinh thần đoàn kết được tuổi trẻ thể hiện thông qua các trò chơi
 
Để thật sự là sân chơi bổ ích, đặc biệt là nhằm tạo điều kiện cho các bạn đoàn viên có cơ hội sinh hoạt và vui chơi trong môi trường tập thể, Ban tổ chức Hội trại đã tổ chức nhiều trò chơi vận động, trò chơi lớn. Đặc biệt, chương trình trò chơi lớn với chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi" thu hút rất đông ĐVTN tham gia. 
 
Đây là trò chơi đòi hỏi nhiều kỹ năng và tính tập thể đòi hỏi sự đoàn kết và phối hợp ăn ý,  nên các bạn trẻ phải vượt qua tất cả những thử thách, chướng ngại vật trong suốt cuộc hành trình như: Chạy việt dã, Đến với Trường Sa, Nấu cơm hành quân, Đua thuyền trên cạn, Múa dân vũ… nhằm tái hiện lại các trận đánh trên quần đảo Trường Sa trong chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975. 
 
Cùng nhau trải qua mỗi chặng đường, mỗi thử thách trong hành trình đã giúp các bạn trẻ tăng cường tinh thần đoàn kết, tương trợ, thân ái, hoàn thiện kỹ năng làm việc nhóm, tính sáng tạo, kiên nhẫn, khéo léo; đồng thời tăng cường lòng tự hào, nâng cao hiểu biết về truyền thống vẻ vang, oai hùng của dân tộc, của các thế hệ cha anh trong thời đại Hồ Chí Minh.
 
Tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa tại hội trại lần này, bạn trẻ Huỳnh Thanh Vương bày tỏ: Hội trại lần này mang nhiều ý nghĩa, không chỉ là môi trường thuận lợi để các bạn trẻ như mình có điều kiện được giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau mà còn cũng là dịp để mỗi đơn vị, mỗi bạn trẻ được thể hiện mình, được thể hiện cái chất sôi nổi và nhiệt tình của tuổi trẻ trong một tập thể đầy tình đoàn kết. 
 
Hội trại là dịp để ĐVTN thể hiện sức trẻ và là cơ hội để giao lưu, học hỏi lẫn nhau
Hội trại là dịp để ĐVTN thể hiện sức trẻ và là cơ hội để giao lưu, học hỏi lẫn nhau
 
Nếu các trò chơi vận động đầy sôi nổi, hào hứng và quyết liệt thì nội dung lửa trại đã đưa tất cả các trại sinh cùng cháy hết mình. Những bàn tay siết chặt vào nhau xoay quanh bên ánh lửa cùng những tiếng reo hò, những điệu nhảy, múa theo nhịp của các bài ca cách mạng… tất cả dường như đã làm cho mọi người xích lại gần nhau hơn. Hơn 1000 ĐVTN hòa quyện niềm vui, sự hưng phấn và ngọn lửa nhiệt huyết thanh niên cũng thật sự bùng cháy cùng với lửa trại.
Kết thúc Hội trại Ngày hội thanh niên "Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh", Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Huyện Đoàn Ba Tơ, giải Nhì cho Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và giải Ba cho Huyện Đoàn Sơn Hà.

Nhấn mạnh về ý nghĩa của hội trại, chị Hà Thị Anh Thư- Bí Thư Tỉnh đoàn chia sẻ: Hội trại lần này là ngày hội lớn của tuổi trẻ toàn tỉnh, Hội trại lần này là dịp để ĐVTN toàn tỉnh sẽ cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 85 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành và kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Ngãi. Từ đó ra sức thi đua, rèn đức luyện tài, cống hiến tài năng và sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, chính trị - xã hội của tỉnh nhà. Hội trại cũng là dịp để tuổi trẻ các đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn - Hội, phục vụ cho công tác Đoàn kết hợp tập hợp thanh niên trong tình hình mới.

 
“Sắt son tình nghĩa Việt - Lào”
 
Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình hoạt động của Hội trại  “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”, tuổi trẻ Quảng Ngãi còn được giao lưu với 30 cán bộ đoàn, ĐVTN đến từ nước bạn Lào. Với chủ đề giao lưu hữu nghị “Sắt son tình nghĩa Việt - Lào”, tuổi trẻ Quảng Ngãi và 2 tỉnh Champasack, Khammouane cùng giao lưu văn hóa, văn nghệ biểu diễn các bài hát truyền thống đã tái hiện những hình ảnh đẹp và đầy hào hùng về tình quân dân Việt - Lào, tình hữu nghị đặc biệt keo sơn giữa 2 dân tộc. 
 
Có thể nói, chương trình giao lưu hữu nghị “Sắt son tình nghĩa Việt - Lào” là dịp để tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa tuổi trẻ hai nước; góp phần giáo dục thanh niên hai nước về quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam - Lào; khẳng định quyết tâm, trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích của thanh niên hai nước trong việc giữ gìn, củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ truyền thống, thủy chung, trong sáng của nhân dân hai nước Việt Nam- Lào. 
 
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và 2 tỉnh Champasack, Khammouane đã cùng cắt bánh mừng sinh nhật Đoàn
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và 2 tỉnh Champasack, Khammouane đã cùng cắt bánh mừng sinh nhật Đoàn

 

Anh  đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết: Tiếp nối truyền thống gắn bó, keo sơn ấy,  Đoàn TNCS HCM tỉnh Quảng Ngãi và Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng Lào tỉnh Champasack, Khammouane đã cùng nhau ký kết giao ước phối hợp thực hiện các chương trình tình nguyện quốc tế, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động thanh niên Quảng Ngãi – Champasack, Khammouane, Viêng Chăn từ năm 2013 đến nay với các hoạt động ý nghĩa như: khám bệnh và phát thuốc miễn phí, tập huấn công nghệ thông tin, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, trao học bổng, tặng nhà nhân ái, nhà mẫu giáo...  

Trong chuyến thăm và giao lưu tại Quảng Ngãi lần này, gần 30 cán bộ, ĐVTN 2 tỉnh Champasack, Khammouane đã đến còn tham gia giao lưu và trao đổi kinh nghiệm công tác thanh niên, tham quan Khu công nghiệp Vsip; thăm và làm việc với lãnh đạo huyện Lý Sơn; viếng nghĩa trang liệt sĩ TP. Quảng Ngãi. 

Thay mặt Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng Lào, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Chăm Pa Sắc- Kham Sy Lin Sa Vat bày tỏ: Cuộc gặp gỡ giữa tuổi trẻ tỉnh Quảng Ngãi và tuổi trẻ 2 tỉnh Chăm Pa Sắc, Khăm Muộn của hai nước Việt - Lào đã khẳng định rõ quan điểm, đường lối của hai Đảng luôn luôn quan tâm giáo dục đào tạo thế hệ trẻ trong việc bảo tồn, kế thừa và phát huy mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai dân tộc anh em. Tôi hi vọng Đoàn Thanh niên của 2 nước sẽ tạo điều kiện để thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của 2 nước được gặp nhau trao đổi kinh nghiệm trên cơ sở tình cảm tốt đẹp hữu nghị, hợp tác vốn có của nhân dân Việt Nam- Lào.

Ban Tổ chức trao thưởng cho các đơn vị tham gia hội trại
Ban Tổ chức trao thưởng cho các đơn vị tham gia hội trại
 
Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với những hoạt động phong phú, Hội trại "Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh" tỉnh Quảng Ngãi năm 2016 đã khép lại và thành công tốt đẹp. Thời gian diễn ra hội trại là khoảng thời gian đầy ắp những kỷ niệm đẹp, có những con người xa lạ trở nên gần gũi, quý mến nhau, vun đắp nên những tình cảm trong sáng của tuổi trẻ, tình đoàn kết bền chặt mãi mãi không phai nhòa. 
 
Tin tưởng rằng, sự thành công của hội trại sẽ là tiền đề cho các cơ sở đoàn và tuổi trẻ các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc thắt chặt hơn tình đoàn kết  gắn bó keo sơn, tiếp tục học tập và phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS HCM; đồng thời là động lực mới  cho việc củng cố, xây dựng và nâng cao chất lượng họat động cơ sở Đoàn, Hội vững mạnh.
 
PV

.