Hội trại truyền thống 26.3: Tiếp nối cha anh bảo vệ chủ quyền biển đảo

01:03, 15/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong hai ngày 12 và 13.3, Huyện đoàn Lý Sơn đã tổ chức Hội trại truyền thống với chủ đề “Tiếp nối cha anh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”. Tham gia Hội trại có 10 tiểu trại với 400 trại sinh.  Đây là hoạt động của Tuổi trẻ Lý Sơn lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931-26.3.2016).

 

Các trại sinh tham gia sinh hoạt lửa trại.
Các trại sinh tham gia sinh hoạt lửa trại.


Đêm khai mạc, 85 ngọn đuốc tượng trưng cho 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được rước từ ngọn lửa truyền thống tại Tượng đài Hải đội Hoàng Sa. Đêm sinh hoạt thật ấm cúng và sôi động, các trại sinh nắm tay quây quần bên nhau cùng ôn lại các bài hát truyền thống của Đoàn. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa nhằm giáo dục cho đoàn viên thanh niên về lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, khơi dậy về sự hào hùng của đội Hùng binh Hoàng Sa năm xưa, từ đó để tuổi trẻ Lý Sơn hôm nay nhận thức được trách nhiệm của bản thân về độc lập và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Bạn Nguyễn Trương Hùng Cường - Trại sinh Công an huyện Lý Sơn chia sẻ: “Rước đuốc là dịp để chúng em ôn lại  truyền thống lịch sử vẻ vang của cha ông từ xưa đến nay. Đồng thời tưởng nhớ những vị Hùng binh Hoàng Sa năm xưa đã ra đi bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, để hôm nay chúng em được đứng đây và rước những ngọn đuốc ấy. Bản thân cũng thấy mình nên góp một chút sức vào Hội trại và giữ được truyền thống vẻ vang của ông cha ta khi xưa, đó là bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

Tại Hội trại, các trại sinh tham gia trình diễn văn nghệ, thi hóa trang, cổng trại đẹp, thi kéo co, đua xe đạp, ẩm thực, nhảy bao, kẹp bong bóng… Hội trại là dịp để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học tập, rèn luyện kỹ năng tổ chức, kỹ năng hoạt động trại và sinh hoạt tập thể. Anh Nguyễn Văn Lành - Trại sinh xã An Bình (Lý Sơn) chia sẻ: “Bản thân tôi rất phấn khởi, Hội trại đã tạo được sân chơi bổ ích cho thanh niên và tạo mối quan hệ giao lưu giữa các đơn vị với nhau. Cũng là dịp để chúng tôi trải nghiệm, thử sức bản thân”.

Anh Đặng Tấn Thành - Bí thư Huyện đoàn Lý Sơn, cho biết: Hội trại 26.3 này rất nhiều nội dung, trong đó vẫn là các nội dung về tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền biển đảo trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hầu hết các cổng trại đều có hình tượng cột mốc chủ quyền và các vùng biển đảo thân yêu của Tổ quốc.

Tinh thần yêu quê hương, yêu biển đảo của tuổi trẻ Lý Sơn được hun đúc từ các thế hệ cha anh đội Hùng binh Hoàng Sa Bắc Hải năm xưa. Nay thông qua Hội trại này, tuổi trẻ Lý Sơn nguyện đem hết công sức, trí tuệ để xây dựng quê hương Lý Sơn ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: HỮU DANH
 


.