9 tuổi, 103 huy chương

08:02, 21/02/2016
.

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ cô bé Hoàng Gia Linh (lớp 4C, Trường Tiểu học Nghĩa Tân) trong Top 4 Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2014 với vũ đạo chuyên nghiệp. Mới đấy, Gia Linh lại là nhân vật nhỏ tuổi nhất trong top 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2015.


Mới 9 tuổi nhưng Gia Linh đã sở hữu hơn 100 huy chương các loại trong lĩnh vực thể dục thể thao. Trong đó có 63 Huy chương Vàng, 22 Huy chương Bạc và 18 Huy chương Đồng. Tại giải vô địch quốc gia 2015 Gia Linh đạt 10 Huy chương vàng, 2 Huy chương Bạc.

 Hoàng Gia Linh
Hoàng Gia Linh


Với sở trường vũ đạo, Linh còn đoạt Giải Vô địch Vũ đạo giải trí toàn quốc năm 2014-2015 do Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam tổ chức. Năm học 2015-2016, Linh giành huy chương vàng giải cờ tướng “Trí tuệ trẻ Thủ đô”.

Gia Linh cho biết: Ngay từ những ngày còn nhỏ, mẹ của em đã muốn cho em tham gia các câu lạc bộ về năng khiếu để em tự tin hơn, bớt nhút nhát và cũng là để rèn luyện sức khỏe.

Nhưng, càng luyện tập, em càng yêu thích và đam mê với nghệ thuật từ lúc nào không hay. Giờ đây,nhảy là một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với em.

Với khuôn mặt xinh xắn, cô gái trẻ còn quen thuộc với khán giả truyền hình trong các cuộc thi lớn như Vũ điệu tuổi thần tiên, MC truyền hình nhí, Tìm kiếm tài năng Việt Nam,…và gần đây, Gia Linh lọt top 10 gương mặt trẻ tiêu biểu thủ đô khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Gặp Linh nhiều lần biểu diễn trên sân khấu và tham gia nhiều các cuộc thi, nhưng Linh vẫn đảm bảo việc học tập. Cô bé là lớp phó học tập, và liên tiếp đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc.

Gia Linh chia sẻ: Nhiều lần lịch biểu diễn của em trùng với lịch học, em đã cố gắng sắp xếp để hỏi cô giáo về bài tập, đồng thời, em cũng cân bằng thời gian tập luyện và thời gian học ở nhà không bị chồng chéo nhau. Em yêu nghệ thuật nhưng việc học vẫn là quan trọng nhất với mình.

Mỗi lần nhìn cô bé 9 tuổi nhảy trên sân khấu, ai cũng bị cuốn hút bởi sức vóc nhỏ nhắn mà dẻo dai của Linh. Thế nhưng, chị Huyền – Mẹ của Linh – cho biết:

Nhìn Linh như vậy nhưng ăn uống cũng thất thường và cũng tập luyện khá vất vả. Ủng hộ đam mê của con, đồng nghĩa với việc gia đình cũng phải cùng con hi sinh vì nghệ thuật.

Nhiều lần, bố mẹ phải gác lại công việc để đưa đón con đi biểu diễn. Nhìn con ăn tranh thủ chiếc bánh mỳ trên đường từ trường đến sân khấu lại thấy thương con, nhưng môn nghệ thuật nhảy dường như đã “ăn vào máu” của con gái và mỗi lần biểu diễn xong đều rất vui vẻ nên chúng tôi cố gắng động viên con phát huy sở thích của mình.

Hỏi Gia Linh sau này em sẽ tiếp tục theo đuổi môn nghệ thuật này chứ, cô bé cười tươi: ‘Em đã đam mê với nhảy và hiện tại, em muốn mình có thêm nhiều huy chương hơn nữa. Đó không phải là sở thích cá nhân mà em muốn đóng góp một phần công sức của mình cho nền thể dục thể thao nước nhà.
 

Theo Ngọc Trang
Tuổi trẻ thủ đô


.