Đừng vội cưới chồng nếu bạn chưa "ngấm" đủ những điều này

03:01, 19/01/2016
.

Phụ nữ thường hào hứng lấy chồng lúc đến tuổi và khi yêu. Nhưng có một thực tế, đám cưới chỉ kết thúc ở chuyện cổ tích, còn ngoài đời thực có tỉ điều sau đám cưới xảy ra...


Có một số điều chẳng mấy ai dạy bạn, nhưng kinh nghiệm từ những người đi trước đã đúc kết thì có một số bài học để cho bạn bước vào cuộc sống hôn nhân một cách tự chủ và không phải ngã ngửa vì... bất ngờ.
 

 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa



Lấy chồng không phải lấy người che chở cho bạn


Bình đẳng giới không có nghĩa là chỉ phụ nữ mới có quyền kêu gọi bình đẳng. Đàn ông cũng cần phải có quyền như đàn bà. Phụ nữ vẫn hay khẳng định rằng cuộc đời phụ nữ sung sướng hay không phụ thuộc vào tấm chồng. Nhưng nếu tốt không sao, nhỡ mà xấu thì bạn chỉ có thể khiến cuộc đời mình... điêu đứng. Vì thế, hãy xác định tư tưởng tự chủ ngay từ ban đầu. Cuộc đời này là của bạn vì thế sướng hay khổ cũng là do bạn mà thôi. Bởi vậy cũng đừng hy vọng rằng có ai đó sẽ che chở cho bạn.

Bạn chỉ có thể hạnh phúc nếu biết tự hạnh phúc

Hạnh phúc là từ người ta vẫn tìm kiếm và chúc tụng nhau hàng ngày nhưng không mấy ai biết hạnh phúc thực ra rất gần. Đó là bữa cơm ngon, là một cái nắm tay ấm là một giấc ngủ thẳng thớm... Bởi thế đừng mong chờ hạnh phúc dài lâu nếu bạn không biết tự cách làm cho mình hạnh phúc.

Nếu bạn trông đợi từ người khác bạn sẽ chỉ hạnh phúc ở những lần được chồng tặng quà rất hãn hữu, ở những lời yêu thương có khi chỉ đến vào dịp lễ và những cái ôm thật chặt sau một chuyến công tác xa. Nếu muốn được hạnh phúc nhiều hơn bạn hay đi bơi, hãy đến spa hãy lao động chăm chỉ, chăm sóc cây cối... Mọi thứ đều có thể tạo ra, ngay cả là... hạnh phúc.

Hôn nhân không có tội

Người ta vẫn bảo rằng hôn nhân là nấm mồ chôn sống tình yêu và khiến người ta e sợ khi bước vào cuộc sống sau kết hôn . Nhưng sự thực là hôn nhân không có tội. Lỗi là ở người xây đắp có cùng chung tay hoặc tận tụy với nó hay không. Nếu như có nhiều người đau khổ vì hôn nhân thì cũng không ít cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống mình đang có với người đàn ông yêu thương và những đứa trẻ xinh đẹp. Bởi thế, chúng ta không thể đổ lỗi cho hôn nhân. Có nhiều cách để cùng nhau xây dựng như cả hai luôn cố gắng, duy trì những điều lãng mạn, luôn làm mới mình... để hôn nhân luôn màu hồng hoặc chí ít cũng màu lam hay màu tím.

Ai cũng có thể hạnh phúc

Chúng ta đôi lúc oán thán thân phận, sao bố mẹ không giàu, sao mình không được trời phú cho gương mặt xinh đẹp, sao mình không được sinh ra trong gia đình hạnh phúc, nhưng sự thực là quyền hạnh phúc của mỗi người là ngang nhau. Bởi thế, không ít tiểu thư giàu có vẫn đau khổ vì tình yêu cả đời và có những cô nàng Lọ Lem đời thực đã vớ được chàng hoàng từ đẹp trai, tài giỏi... Vì thế, đừng đổ lỗi cho số phận. Hạnh phúc là do chính chúng ta tự nắm bắt. Nếu cuộc đời bạn gặp phải những rủi ro hoặc cũng có thể thất bại trong hôn nhân thì hãy đừng ngồi đó mà khóc lóc rồi than thân, trách phận. Hãy mặc quần áo đẹp đi ra ngoài, ở ngoài kia nắng vẫn ấm và cuộc đời vẫn không bao giờ thôi náo nhiệt.

Chồng không cần giữ

Có đủ các típ để giữ chồng, quyến rũ đàn ông... điều này cũng đúng. Bạn vẫn có thể tiếp tục đọc báo và rút ra những bài học sâu sắc cho chính bản thân mình. Nhưng trên một phương diện nào đó, bạn có thể cần để áp dụng chúng nhưng cũng có khi không. Bạn không cần giữ chồng vì chồng và vợ là 2 thực thể hoàn toàn công bằng. Thêm nữa, khi đã có muốn giữ mà đối phương đã nhất quyết dứt áo ra đi thì bạn cũng chẳng thể... Hãy cùng nhau trân trọng và giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp mà cả hai đang có. Nhưng bạn hãy nhớ đừng hạ thấp mình hơn họ để nghĩ rằng chia ly người chịu thiệt chỉ là phụ nữ và sống chết làm mọi cách để giữ một cuộc hôn nhân đã tàn.
 

Theo afamily


 


.